รถแน่นถนน คนเดินทางส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถแน่น ประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จนท.แนะขึ้นเหนือใช้เส้น 304 โคราชติดหนึบ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่เริ่มขึ้นเมื่อวานนี้ โดยสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 23 หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาจังหวัดทางภาคเหนือ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีรถยนต์ใช้ในเส้นทางมากขึ้น วิ่งเต็มทุกช่องจราจร

ประกอบกับเป็นช่วงขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟเป็นคอขวด ทำให้รถชะลอตัวและขับแซงซ้ายทำให้เกิดการติดขัดเมื่อลงสะพาน มีรถเลี้ยวเข้าออกปั๊มน้ำมัน ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดเป็นแถวยาวกว่า 3 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คึกคักทั่วไทย เดินทางช่วงปีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : งาม เลิศ แปลก! เปิดภาพแสงสีสุดอลังการ 29 ประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่ 2016

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ประชาชนทยอยเดินทางปีใหม่ ถนนสายหลักรถเริ่มหนาแน่น
 

สวนการจราจรบนถนน 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ช่วงผ่าน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปเชื่อมต่อกับถนนสายเอเชียที่ต่างระดับบางปะหัน มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น รถชะลอตัวช่วงเบี่ยงออกมาสู่ถนนสายเอเซีย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองตั้งจุดตรวจอำนวยความสะดวกสภาพการจราจร โดยทาง สภ.บางปะหัน จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการแก้ปัญหาสภาพการจราจรทันทีหากเกิดปัญหา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แนะนำว่า ใครที่จะเดินทางไปยังภาคเหนือ ให้ใช้เส้นทางรองอย่างถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท แล้วต่อเนื่องถนนพหลโยธินจะได้รับความสะดวกมากกว่า

ส่วนที่ จ. ปราจีนบุรี  ประชาชนที่มาจากภาคตะวันออก รวมทั้งภาคกลางนิยมใช้เส้นทาง304 กบินทร์บุรี- นครราชสีมา จนทำให้ถนนเส้นทางขาขึ้น มีการจราจรคับคั่ง จาก 2 ช่องจราจร ได้ปรับเป็น 3 ช่องจราจรขาขึ้น ก็ยังทำให้มีรถติดสะสมและเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ ตั้งแต่จุดสกัดผางาม ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ลงไปจนถึงสี่แยกตลาดบ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร

ขณะที่ที่จ.นครราชสีมา สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงขาเข้าในตัวเมืองนครราชสีมา มีรถยนต์หนาแน่นตลอดระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ตั้งแต่บริเวณทางลงสะพานต่างระดับ โรงแรมสีมาธานี ถึงบริเวณ 3 แยกนครราชสีมา-ขอนแก่น เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นเส้นทางเข้า บขส.นครราชสีมาแห่งที่2 และสามารถมุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น ได้ โดยสภาพการจราจรหนาแน่นเช่นนี้ตลอดทั้งวัน ซึ่งคาดว่าเกิดจากประชาชนเดินทางมาที่ บขส.เพื่อขึ้นรถโดยสารประจำทางไปสู่จังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสาน

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า การจราจรบนถนนสายหลัก ใน จ.นครราชสีมา ค่ำวานนี้ นี้มีการจราจรหนาแน่นมากในหลายจุด โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพตั้งแต่เขต ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง รถติดยาวกว่า 20 กิโลเมตร ถึงบริเวณ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งมีการเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด เพื่อเร่งระบายรถยนต์แล้ว โดยการจราจรหนาแน่นไปถึงเวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ