“พหลโยธิน – มิตรภาพ” ยังแน่นตั้งแต่เมื่อคืน หลังคนเดินทางออกช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจราจรบนถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ ยังแน่นต่อเนื่อง แม้เปิดเลนพิเศษ หลังคนออกเดินทางช่วงปีใหม่ คาดอาจยาวถึงเย็น เพราะต้นทางยังเข้ามาเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางช่วงปีใหม่ว่า ประชาชนยังเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ถนนพหลโยธินขาออกเชื่อมต่อกับถนนมิตรภาพยังมีปริมาณรถหนาแน่นเต็มช่องทางตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  โดยคืนวานนี้ (28 ธ.ค.) มีฝนตกลงมาในเส้นทางถนนพหลโยธินและถนนมิตรภาพ จึงทำให้เร่งระบายปริมาณรถที่มีเป็นจำนวนมากทำได้ช้า แม้จะมีการเปิดช่องทางพิเศษแล้วแต่รถยังชะลอตัวสลับหยุดนิ่งในบางช่วงครับ

ขณะที่สภาพการจราจรถนนบนพหลโยธินขาออก ตั้งแต่ก่อนถึงต่างระดับบางปะอิน ยังมีปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวตามกันได้ช้าในบางช่วงสลับหยุดนิ่ง ปริมาณรถจากต้นทางยังเติมเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนที่จะวิ่งเข้าสู่ภาคเหนือก่อนเข้าถนนสายเอเชียผ่านช่วงที่เป็นคอขวดแล้วจะสามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รถแน่นถนน คนเดินทางส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 7 วันอันตราย ล่วงเข้าวันที่ 2 ตาย 56 เจ็บ 592

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :ถ.พหลโยธิน-สายเอเชีย รถหนาแน่น คาดค่ำนี้เพิ่มขึ้นเท่าตัว
 

ส่วนที่ถนนพหลโยธินขาออกเมื่อผ่านต่างระดับบางปะอินมาแล้วเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษ 3 ช่องทาง ตั้งแต่หลักกิโลเมตร ที่ 54 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงหลักกิโลเมตรที่ 85 ต.หนองแค จ.สระบุรี เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตร ตั้งช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังปริมาณรถเคลื่อนตัวได้ช้าเนื่องจากเมื่อคืนนี้ก็มีฝนตกลงมากในพื้นที่

ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจทางหลวงเปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ในจุดที่มีปัญหารถชะลอตัวเคลื่อนตัวตามกันได้มีหลักๆอยู่ 3 จุด จุดแรกคือสะพานต่างระดับเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนมิตรภาพ  ช่วงลำตะคองในจุดที่มีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ และพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา ขณะนี้ได้เปิดช่องทางจราจรพิเศษเพื่อเร่งระบายปริมาณรถที่ยังหนาแน่น

ส่วนมาตรการที่นำมาบังคับใช้ยังเป็นเรื่องเมาไม่ขับ แต่ปีนี้มีความต่างจากปีที่แล้ว โดยหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่นำจะเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาตรวจวัดทันทีในที่เกิดเหตุ นอกนี้ยังเข้มงวดกับประชาชนที่จอดรถตามไหล่ทางเพราะเป็นอีกปัจจัยที่ให้เกิดปัญหาการจราจรชะลอตัว และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุกับเพื่อนร่วมทางได้ ส่วนการขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อ ขึ้นไปห้ามวิ่งไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม พบว่ายังรถบรรทุกวิ่งอยู่บ้างแม้จะมีประกาศ

โดบเจ้าหน้าที่คาดการณ์ปริมาณรถจะยังหนาแน่นไปถึงช่วงบ่ายวันนี้หรืออาจต่อเนื่องไปเย็นเพราะรถจากต้นทางยังเติมเข้ามาอยู่เรื่อยๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ