ฤทธิ์พายุปาบึก ปตท.สผ. "ระงับการผลิตก๊าซฯ 2 แท่น" ในอ่าวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือปตท.สผ. ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2/2562 สั่งระงับการผลิตก๊าซฯ จาก 2 แท่นบงกชเหนือ และบงกชใต้ไว้ชั่วคราว และดำเนินการส่งพนักงานที่เหลือทั้งหมดกลับขึ้นฝั่งที่จังหวัดสงขลา

โดยในแถลงการณ์ระบุว่า บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือปตท.สผ. ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2/2562 สถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” โดยจากรายงานพยากรณ์อากาศนอกชายฝั่งเกี่ยวกับสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ซึ่งเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยในขณะนี้ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) แจ้งว่า จากรายงานพยากรณ์อากาศนอกชายฝั่งเกี่ยวกับสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ซึ่งเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยในขณะนี้ ปตท.สผ.มีความจำเป็นที่จะต้องระงับการผลิตก๊าซฯ จาก 2 แท่นบงกชเหนือ และบงกชใต้ไว้ชั่วคราว และดำเนินการส่งพนักงานที่เหลือทั้งหมดกลับขึ้นฝั่งที่จังหวัดสงขลา เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานในพื้นที่ปฏิบัติงานนอกชายฝั่ง

(ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "พายุปาบึก” มาจากไหน! รู้ไว้ก่อนมาถึงภาคใต้ของไทยคืนนี้)

เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติบงกชเหนือ และแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติบงกชใต้อยู่ในเส้นทางการเคลื่อนตัวของพายุโซนร้อนดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของพนักงานและกระบวนการผลิตบนแท่นทั้งสองโดยตรง อย่างไรก็ตาม แท่นผลิตก๊าซธรรมชาติอาทิตย์ยังคงดำเนินการผลิตก๊าซฯ ภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อลดผลกระทบต่อการใช้ก๊าซฯ ของประเทศ

ขณะเดียวกัน ปตท.สผ.ได้ประสานงานกับหน่วยงานราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ปตท.สผ.ได้ระงับกิจกรรมการสำรวจและการซ่อมบำรุง ส่งพนักงานส่วนหนึ่งกลับเข้าสู่ฝั่งอย่างปลอดภัย รวมทั้งเคลื่อนย้ายแท่นเจาะและเรือสนับสนุนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบออกจากบริเวณพายุแล้ว

(ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือน 4 จังหวัด รับมือ "ปาบึก" คาดฝนหนัก 200-300 มม.)

อย่างไรก็ตาม ปตท.สผ.เตรียมพร้อมแผนฉุกเฉินตามมาตรฐานสากลทั้งเชิงรุกและเชิงรับอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่ามีความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ

(ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผบ.ทบ. สั่งกองทัพเตรียมช่วยเหลือประชาชน รับมือ "พายุปาบึก")

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ