ประจวบฯ สั่ง 3 อำเภอ พร้อมเต็มที่ รับมือ พายุโซนร้อน "ปาบึก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ล่าสุดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้สั่งการเฝ้าระวังเต็มที่ โดยเฉพาะที่อำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน และ อำเภอบางสะพานน้อย 3 อำเภอตอนล่างใกล้จังหวัดชุมพร ที่เป็นพื้นที่คาดการณ์ว่า จะได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุโซนร้อน "ปาบึก"

เมื่อวันที่ (2 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงหนังสือสั่งการไปแล้วเมื่อเช้าวันนี้ ให้จัดกำลังคนและเครื่องจักรเตรียมรับมือพายุโซนร้อน "ปาบึก" ซึ่งนายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ข้อมูลว่า นำเรือท้องแบนจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดไปประจำการ กระจายกันอยู่ทั้ง 3 อำเภอแล้ว ซึ่งล่าสุดมีสัญญาณจากศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังเดินทางมาที่นี่เพื่อเสริมกำลังรับภารกิจช่วยเหลือที่อาจเกิดจากอิทธิพลของ ปาบึก ที่นายภิรมย์ คาดการณ์ว่า พายุปาบึก จะเคลื่อนตัวผ่าน 3 อำเภอตอนล่างของประจวบคีรีขันธ์ในวันที่ 4 หรือ 5 มกราคมนี้

ส่วนที่ โรงพยาบาลบางสะพาน ที่เคยเกิดวิกฤตเรื่องอุทกภัยจนต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาแล้ว นายแพทย์ เชิดชาย ชยวัฒโฒ ผอ.รพ.บางสะพาน ได้สั่งเช็คยอดผู้ป่วยหนัก โดยพบ 7-8 คน แต่จะประเมินระดับน้ำในคลองวังยาว ถ้ามีความสูงถึง 4.50 ม. ก็ต้องย้ายผู้ป่วยหนักไป รพ.ประจวบฯ

ส่วนผู้ป่วยที่จะอยู่ต่อ ต้องย้ายขึ้นตึก 6 ชั้น  ถ้าหากระดับน้ำสูง 5.50 ม. จะลดการให้บริการห้องผ่าตัด และห้องฉุกเฉิน แต่ยังให้บริการตรวจโรคทั่วไป หากถึงระดับ 3 จะหยุดให้บริการ

โรงพยาบาลบางสะพาน ยอมรับว่า ไม่สามารถป้องกันน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นรอบนี้ได้เต็มที่ เพราะกำแพงที่กั้นน้ำยังสร้างไม่เสร็จ แต่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน ระบุว่า ไม่ได้กังวลเรื่องน้ำท่วม เพราะเคยผ่านสถานการณ์นี้มาแล้ว แต่กังวลเรื่องพายุที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบไฟฟ้าหรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ

ส่วนสภาพอากาศเวลานี้ที่อำเภอบางสะพาน ท้องฟ้ายังแจ่มใส มีเมฆมากในช่วงบ่าย แต่จากประกาศของทางการให้เฝ้าระวังเรื่องพายุ ตอนนี้จะเห็นว่าเรือประมงทั้งขาดกลางและเล็ก ได้ลอยลำนิ่งอยู่ที่จุดจอดเรือแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ