ปคบ.คุมเข้มห้ามจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเด็ดขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเดี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคลงพื้นที่ถนนข้าวสารกวดขันและรณรงค์ผู้ค้าห้ามจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง หวั่นเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว


เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตรวจยึดปืนฉีดน้ำแรงดันสูงกว่า 100 กระบอก จากร้านค้าย่านถนนข้าวสาร เพราะเป็นวัถตุที่สามารถก่อให้เกิดอันตราย หากถูกฉีดเข้าที่บริเวณดวงตาอาจทำให้เกิดการอักเสบหรือถึงขั้นตาบอดได้


พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รอง ผบก.บก.ปคบ. เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และกวดขันการจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเนื่องจากทางรัฐบาลมีความเป็นห่วงว่าอาจมีผู้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงมาเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นเกิดอันตรายได้ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ค้าและประชาชนทุกคนไม่ให้นำปืนฉีดน้ำแรงดันสูงมาจำหน่ายในเทศกาลแห่งความสุขนี้อย่างเด็ดขาด


ขณะที่ นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากดินสอพองปลอม เนื่องจากในปัจจุบันพบว่ามีผู้ค้าหัวใสบางรายนำแร่ยิปซั่ม ซึ่งเป็นสารที่ใช้เป็นส่วนประกอบของ พลาสเตอร์และปูนซีเมนต์มาจำหน่ายแฝง ซึ่งหากโดนบริเวณดวงตาอาจทำให้เกิดอันตรายได้ โดยให้ทดลองด้วยการหยดน้ำมะนาวลงบนดินสอพอง ากเป็นดินสอพองของแท้จะเกิดปฏิกริยาเกิดเป็นฟอง


อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือพบการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สคบ. หมายเลข 1166 และตำรวจ ปคบ.หมายเลข 1135 ตลอด 24 ชม. เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานของภาครัฐพร้อมที่จะดูแลอำนวยความสะดวกให้ทุกท่านตลอดเทศกาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ