นายกฯ เผย ยังไม่มีประกาศพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง เชื่อไม่กระทบโรดแมป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกรอบเวลาเดิมจะต้องประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 2 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีประกาศในวันนี้ ขณะที่ เลขาธิการ กกต. ให้ความมั่นใจว่าไม่มีผลกับโรดแมป จนทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป

เมื่อวันที่ (2 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกสอบถามความชัดเจนการออกประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป โดยยืนยันว่ายังไม่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันนี้ แต่เชื่อว่าจะมีการโปรดเกล้าฯ ลงมาภายในสัปดาห์นี้ และจะไม่มีผลต่อโรดแมปการจัดการเลือกตั้ง ส่วนจะเป็นวันไหน กกต. จะเป็นผู้พิจารณา

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่าพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส. ไม่มีผลต่อการลงพื้นที่และประชุม ครม.สัญจร จ.เชียงใหม่ และ ลำปาง ในวันที่ 14-15 มกราคมนี้ เพราะเป็นการไปทำงาน รับฟังปัญหาประชาชน ในฐานะรัฐบาล ไม่ใช่การหาเสียง ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ จะเชิญไปเป็นว่าที่ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจ และขอรอดูนโยบายก่อนว่าจะทำได้จริงหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ชี้แจงว่า การที่ยังไม่มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ในวันนี้ ไม่ได้หมายความว่าการเลือกตั้งจะเลื่อนออกไป พร้อมยืนยันว่า กำหนดวันเลือกตั้งยังเป็นไปตามโรดแมปเดิม ส่วนการประชุม กกต.ในวันนี้ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องข่าวลือเลื่อนเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และกรณีมีคนในสำนักงาน กกต. โทรศัพท์ไปยังพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อแจ้งเลื่อนเลือกตั้ง เบื้องต้น เลขาธิฯกกต. ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะในสำนักงานไม่มีใครรู้เรื่องนี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ