ธนาคารไทยพาณิชย์ แจง ไม่ได้ยกเลิกสมุดบัญชีเงินฝาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้แจงยังไม่มีนโยบายยกเลิกสมุดบัญชีเงินฝาก แต่ธนาคารกำลังพัฒนาทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้าในกรณีที่ไม่สะดวก หรือลืมนำสมุดบัญชีเงินฝากมาที่สาขา

จาก กรณีที่เมื่อวานนี้ 2 ม.ค. 2562 มีการเผยแพร่ข่าวธนาคารไทยพาณิชย์ เล็งยกเลิกสมุดเงินฝาก ที่ได้มีการนำเสนอข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งนั้น

วันนี้ 3 ม.ค. 2562 ทางธนาคารไทยพาณิชย์ ขอเรียนชี้แจงว่าทางธนาคารไม่ได้มีนโยบายที่จะยกเลิกสมุดบัญชีเงินฝากแต่อย่างใด แต่ธนาคารกำลังพัฒนาทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้าในกรณีที่ไม่สะดวก หรือลืมนำสมุดบัญชีเงินฝากมาที่สาขา โดยลูกค้าสามารถใช้ SCB Easy Mobile Banking Application ในการยืนยันตัวตนผ่าน Digital Passbook ในการทำธุรกรรมได้อีกทางหนึ่ง รวมถึงสามารถดูรายการของธุรกรรม รวมถึงขอสเตทเมนท์ผ่านทาง SCB Easy ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ทั้งนี้ธนาคารฯ ขอยืนยันว่าลูกค้ายังคงสามารถใช้สมุดบัญชีเงินฝากได้ตามปกติ และธนาคารฯไม่มีนโยบายที่จะยกเลิกสมุดเงินฝากแต่อย่างใด

ด้านน.ส. ปรียานุช จึงประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายการกำกับสถาบันการเงิน ธปท. ชี้แจงกรณีธนาคารพาณิชย์จะยกเลิกสมุดบัญชีเงินฝาก ว่า ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งยังให้บริการเงินฝากที่มีสมุดเงินฝากหรือเอกสารการฝากเงินแก่ประชาชนโดยทั่วไป แต่ธนาคารพาณิชย์บางแห่งอาจมีการเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากที่ไม่มีสมุดบัญชีให้แก่ลูกค้าเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าบางกลุ่มที่สะดวกใช้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ 

อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตธนาคารพาณิชย์จะขอยกเลิกสมุดบัญชีเงินฝากแก่ลูกค้าทุกประเภท ก็ควรมีการหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทยก่อน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าธนาคารพาณิชย์มีการให้บริการที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า และมีการดูแลภายหลังการขายให้ลูกค้าสามารถดำเนินการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและได้รับความเป็นธรรม ตามหลักการของประกาศ ธปท. ว่าด้วยการบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ