นครศรีฯ สั่งอพยพด่วน! 6 อำเภอ หนี “พายุปาบึก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นครศรีธรรมราช สั่งอพยพประชาชน 3 หมื่นคนใน 6 อำเภอ ริมฝั่งทะเล หนีพายุโซนร้อนปาบึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 3 ม.ค. 2561 ที่ จ.นครศรีธรรมราช แม้ว่าพายุโซนร้อน ปาบึก จะยังไม่เข้าสู่ฝั่งแต่สถานการเตรียมการรับมือเริ่มมีความพร้อมอย่างเต็มที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเริ่มมีการอพยพประชาชนจากชุมชนริมชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตลอดแนว ตั้งแต่ อ.เมือง ท่าศาลา สิชล ขนอม ปากพนัง และ หัวไทร โดยทั้ง 6 อำเภอมียอดรวมการอพยพของประชาชนร่วม 3 หมื่นคน โดยกระจายไปยังศูนย์อพยพชั่วคราวของแต่ละอำเภอที่มีอยู่กว่า 40 จุด (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "พายุปาบึก” มาจากไหน! รู้ไว้ก่อนมาถึงภาคใต้ของไทยคืนนี้

ขณะที่ นายไพบูลย์ นาคทิพย์พิมาน นายอำเภอสิชล พร้อมด้วยกำลังทหารร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 เข้าอพยพประชาชนจากชุมชนบ้านฝายท่า หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งใส อ.สิชล รวมกว่า 2,400 คนไปยังโรงเรียนวัดห้วยทรายทอง ซึ่งอยู่ออกไปราว 5 กม.โดยใช้อาคารเรียนของโรงเรียนเป็นที่พักชั่วคราว (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หวั่น "พายุปาบึก” ถล่ม! นายอำเภอสิชล สั่งอพยพ-ปิดโรงโรงเรียน

นายอำเภอสิชล ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้าแล้ว สามารถดำเนินการอพยพประชาชนใน 9 ตำบลชายฝั่งไปยังศูนย์อพยพได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเตรียมพร้อมด้านเครื่องอุปโภคบริโภคในศูนย์อพยพไว้ให้ผ่านสถานการณ์ไปได้

ขณะที่นางนงเยาว์ รอดแก้ว ชาวต. ทุ่งใส ระบุว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ต้องอพยพครั้งแรกสมัยคราวพายุเกย์ ต้องอพยพออกนอกพื้นที่ ครั้งนี้มีความพร้อมของหน่วยราชการสูงกว่ามาก แต่ยังคงมีความหวาดกลัวกับสถานการณ์ซึ่งขอให้รอดพ้นปลอดภัย (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือน! “พายุปาบึก” เข้าไทยวันนี้ ระวังอันตรายฝนตกหนักมาก

ส่วนพื้นที่แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าอาจเป็นพื้นที่แนวปะทะของพายุโซนร้อนปาบึก ได้มีการอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่อย่างต่อเนื่องโดยไปอาศัยอยู่ที่อาคารโรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองปากพนัง ห่างจากแนวชายฝั่งแหลมตะลุมพุกกว่า 20 กิโลเมตร โดยส่วนใหญ่นั้นยังคงกังวลกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านเรือน (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เรื่องราวของ “แหลมตะลุมพุก” วันที่พายุปาบึกกำลังมา

 

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ