“ปากพนัง” สั่งเฝ้าระวัง! “พายุปาบึก” ขั้นสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สั่งเฝ้าระวังขั้นสูงสุด รับมือพายุโซนร้อนปาบึก

ความคืบหน้าในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ในวันนี้ 4 ม.ค. 2562 มีรายงานจาก ผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก สภาพอากาศมีลมแรงพัดมาจากทิศเหนือ ที่เป็นกำลังลมจากแรงดึงดูดของจุดศูนย์กลางพายุโซนร้อนปาบึก โดยตกต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผานมา (3 ม.ค. 2 562 )

ล่าสุด นายเกรียงศักดิ์  รักษ์ศรีทอง นายอำเภอปากพนัง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเฝ้าระวังขั้นสูงสุดแล้ว แม้ตอนนี้จะยังเป็นแค่หัวลมหัวของพายุ แต่จากการประเมินในพื้นที่ค่อนข้างมั่นใจว่า ศูนย์กลางของพายุโซนร้อนปาบึกจะพาดผ่าน อ.ปากพนัง ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พายุปาบึก” ขึ้นฝั่งนครศรีฯค่ำนี้ ระวังอันตรายฝนตกหนัก คลื่นสูง 3-5 เมตร ) 

ขณะที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพายุโซนร้อนปาบึก ในศูนย์กีฬาเทศบาลเมืองปากพนัง ขณะนี้รับจำนวนผู้ประสบภัยทั้ง 2 ตำบล คือ ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก และ ต.แหลมตะลุมพุกเต็มอัตราแล้ว คือประมาณ 1,000 คน ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :นครศรีฯ สั่งอพยพด่วน! 6 อำเภอ หนี “พายุปาบึก”) 

แต่ยังมีศูนย์พักพิงฉุกเฉิน ที่ขยับเข้ามาในเมืองอีกประมาณ 500 เมตร ในหอประชุมเทศบาลเมืองปากพนัง , ที่ว่าการอำเภอปากพนัง และโรงเรียนอำเภอปากพนัง ที่สามารถรองรับได้อีก 1,000 คน หากต้องมีการอพยพผู้คนเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ทีมกรุ๊ป เชื่อพิษ “พายุปาบึก” ทำนครศรีฯ อ่วม แนะ ปชช.ออกจากพื้นที่เสี่ยง
"พายุปาบึก” มาจากไหน! รู้ไว้ก่อนมาถึงภาคใต้ของไทย
กำเนิด "พายุปาบึก" บุกไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ