สำรวจความเสียหาย หลัง “ปาบึก” พัดผ่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยภาพความเสียหายหลังพายุปาบึกถล่ม พบน้ำท่วมกว่า 9 พันไร่

เพจเฟซบุ๊ก ข่าว กองทัพภาคที่ 4 เผยภาพจากการขึ้นบินสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน ปาบึก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยพื้นที่ที่เข้าสำรวจนั้นอยู่ในอำเภอปากพนัง ซึ่งเป็นจุดแรกที่พายุปาบึกขึ้นฝั่งวานนี้ และจากภาพที่เห็นส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทางการเกษตรซึ่งมีน้ำท่วมขัง และมีต้นไม้ล้มเสียหาย

ด้าน พลโท พรศักดิ์ พุลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ซึ่งรับผิดชอบ 14 จังหวัดภาคใต้ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเข้ามายังศูนย์เป็นจำนวนมาก พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาฟื้นฟูและซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุลูกนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ทีมกรุ๊ป เชื่อพิษ “พายุปาบึก” ทำนครศรีฯ อ่วม แนะ ปชช.ออกจากพื้นที่เสี่ยง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   บริษัทเดินเรือ "เกาะสมุย" หลายแห่ง งดบริการชั่วคราว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 3,000 – 5,000 ล้าน ค่าเสียหายจาก “ปาบึก”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไปแล้ว!! “ปาบึก” ลงทะเลเมื่อ 09.00 น. เตือนยังไม่ปลอดภัยถึง 8 ม.ค.
 

ขณะที่ จิสด้าวิเคราะห์ข้อมูลภาพถ่ายจากดาวเทียม เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 เวลา 17.47 น. พบพื้นที่น้ำท่วมแล้วกว่า 9 พันไร่ ในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำบางส่วนของจังหวัดปัตตานี ยะลา และสงขลา รวมทั้งความเสียหายที่เกิดจากคลื่นพายุซัดฝั่งบริเวณชายฝั่งของจังหวัดปัตตานี และสงขลา

จิสด้าได้วางแผนและปรับแผนรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อวิเคราะห์และติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง

ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ ช่วยกันตรวจเช็ค และจัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับภารกิจเข้าสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก โดยมีการจัดเตรียมทั้งเรือท้องแบน 2 ลำ อุปกรณ์ในการช่วยชีวิต และเครื่องตัดถ่าง รวมทั้งครัวสนาม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกกว่า 20 นาย ออกเดินทางจากอำเภอหาดใหญ่ไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ