บิ๊กตู่ทวิตตอบกระแส #ทวงคืนวันสอบ เผยเข้าใจหลานๆขอเวลาอีกไม่นาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยหากได้กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจนแล้ว ทาง ทปอ. จึงสามารถวางแผนพิจารณาการเลื่อนวันสอบ GAT PAT

เมื่อวันที่ (5 ม.ค. 62)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความปลอบใจนักเรียนม.6ให้รอ “กกต.” กำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน หลังมีกระแสเลื่อนวันเลือกตั้ง จนเกิดการทวิตข้อความจากนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 #ทวงคืนวันสอบ 

กรณีที่มีกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้ง จากเดิมที่บุคคลในรัฐบาลเคยออกมายืนยันว่า จะมีการเลือกตั้ง ใน วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ทำให้ ทปอ. ประกาศเลื่อนวันสอบ GAT PAT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั่วประเทศ เร็วขึ้น 1 สัปดาห์จากเดิม จะตรงกับ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 แต่เมื่อเกิดกระแสความชัดเจน เรื่องวันเลือกตั้ง และมีกระแสข่าวว่าอาจจะเลื่อนเลือกตั้ง อีกครั้ง ทำให้นักเรียนมัธยมที่ไม่พอใจ ทวิตข้อความพร้อมติด #ทวงคืนวันสอบ ล่าสุด (5 ม.ค. 61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่าน “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha @prayutofficial” ถึงกรณีดังกล่าวว่า

“ตอนนี้ผมเห็นว่ามีกระแสว่าหลานๆ นักเรียนอยากจะทวงคืนวันสอบ ผมเข้าใจหลานๆ นะครับ แต่อย่างไรก็ตามอยากให้หลานๆ อดทนรอ อีกเล็กน้อย ให้ กกต.ได้กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน เพื่อที่ ทปอ.จะได้วางแผนพิจารณาเลื่อนวันสอบ GAT PAT ต่อไปครับ. 
สำหรับความชัดเจนวันเลือกตั้งนั้น เมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง  ประธาน กกต.  เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ประชุมได้รับทราบข้อมูลในส่วนของการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และกิจกรรมอื่นอันเกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ทราบในการหารือ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 ยืนยันความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.  และกกต. จะพิจารณากำหนดและประกาศวันเลือกตั้ง เมื่อพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ