ปภ. เตือน 7 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังดินถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าพายุปาบึกจะพัดผ่านประเทศไทยไปแล้วก็ตาม แต่ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ยังคงแจ้งเตือนพื้นที่ภาคใต้ ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ 6 ม.ค. 2562 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานไปยัง 7 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่  ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (7 ม.ค. 2562)  ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “เพชรบุรี -ประจวบฯ - ชุมพร – ระนอง” ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่ )

พร้อมแจ้งเตือน 13 จังหวัดภาคใต้และภาคตะวันออก ได้แก่ จ.ตราด จันทบุรี ระยอง ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร  สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่  ให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก-และคลื่นลมแรง

ขณะที่สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า เปิดเผยภาพแผนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่วิเคราะห์ข้อมูลได้จากภาพถ่ายดาวเทียม พบว่า มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมรวมทั้งสิ้น 741 ไร่

ส่วนจ.นครศรีธรรมราช สุราษฏร์ธานี และพัทลุง จากภาพถ่ายดาวเทียมพบว่า ยังมีน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ และมีความเสียหายที่เกิดขึ้นจากคลื่นพายุที่ซัดเข้าชายฝั่ง แถวพื้นที่ติดชายทะเล 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ