ชาวบัวใหญ่ โคราช ร้องการรถไฟแก้ไขปัญหาทางลอดรางรถไฟใช้ไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนชาวบ้านในอำเภอบัวใหญ่ ออกมาร้องเรียนเรื่องทางรอดรางรถไฟของโครงการรถไฟรางคู่จิระ-ขอนแก่น โดยทางลอดดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้จริง ทำไมถึงใช้งานไม่ได้

เมื่อวันที่ (6 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพทางลอดรางรถไฟโครงการรถไฟรางคู่จิระ-ขอนแก่น ในพื้นที่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สภาพไม่ต่างจากท่อระบายน้ำ เป็นเส้นทางคอนกรีตแคบๆที่ถูกน้ำท่วมขังและมีโคลนทับถม

ชาวบ้านบอกว่า  ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้เรียกจุดนี้ว่าทางลอด แต่เรียกว่าท่อลอด เพราะความกว้างของทางลอดกว้างกว่าท่อระบายน้ำนิดเดียว รถที่ผ่านไปมาได้ ก็มีแต่รถจักรยาน รถจักรยานยนต์สามารถผ่านได้ แต่ยากลำบากมาก  หลังโครงการรถไฟฟ้ารางคู่เกิดขึ้น ชาวบ้านร้องเรียนให้การรถไฟปรับปรุงทางลอดหลายครั้ง เพราะจำเป็นต้องใช้สัญจรข้ามไปมา แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ด้านนายรักเกียรติ อินทร์ชำนาญ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบัวใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านเกี่ยวกับการใช้ทางลอดรางรถไฟบริเวณชุมชนดอนขุนสนิทมาโดยตลอด และได้ร้องเรียนไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทยใออกแบบและแก้ไขทางลอดใหม่เพราะเป็นปัญหากระทบกับวิถีชีวิตชาวบ้านโดยเฉพาะหน้าฝนน้ำท่วมทางลอดจนใช้งานไม่ได้ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับจากการรถไฟ  โดยชาวบ้านบอกว่า ถ้ายังไม่ได้รับการแก้ไข หรือลงมาแก้ปัญหาภายใน 1 เดือน จะรวมตัวประท้วงปิดเส้นทางรถไฟ นี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ