“น้ำท่วมชุมพร” คลี่คลายถ.เอเชีย 41 แยกปฐมพรรถเล็กผ่านได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมถนนสายเอเชีย 41 แยกปฐมพร จังหวัดชุมพร ทั้งฝั่งขึ้นเหนือและล่องใต้ทำให้รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่พยายามระบายน้ำลงทะเลเพื่อกู้สถานการณ์ไม่ให้การจราจรมีผลกระทบ ล่าสุดเป็นอย่างไรติดตามได้จากคุณเศรษฐา โสรินทร์ รายงานจากจังหวัดชุมพร

เมื่อวันที่ (6 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ถนนเอเชีย 41 จากแยกปฐมพร ไปจนถึงหน้าชุมพรเมืองใหม่ ระยะทาง 4 กิโลเมตร ทั้งฝั่งขึ้นเหนือและล่องใต้ ขณะนี้ระดับน้ำลดลงจนรถเล็กสามารถวิ่งผ่านได้แล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังในบางจุดสภาพการจราจรโดยรวมดีขึ้นกว่าเมื่อช่องเช้าและเที่ยง ก่องหน้านี้วิ่งผ่านได้เฉพาะรถบรรทุกเท่านั้น มีรถยนต์ของประชาชนที่ไม่เชื่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่วิ่งเข้ารถพังเสียหายไปหลายคัน คาดว่าหลังคืนนี้น้ำจะแห้งเป็นปกติในช่องทางจราจร

ทีมข่าวเข้าไปสำรวจในหมู่บ้าน ตำบลบ้านนา พบว่ายังมีน้ำท่วมขังพื้นที่ชุมนุมบางส่วนและสวนปลาม์สวนมะพร้าวของของชาวบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มเกิดน้ำท่วมประจำเพราะอยู่กับคลองชุมพร ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าน้ำเข้าท่วมช่วง 4 ทุ่มของเมื่อคืนนี้ แต่สามารถเก็บข้าวของขึ้นที่สูงได้ทันเพราะมีการแจ้งเตือนจากทางการล่วงหน้า ฟังเสียงของชาวบ้านในพื้นที่ครับ

ส่วนการระบายน้ำในคลองชุมพรขณะนี้ กรมชลประทานได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เริ่มเป็นผล หลังน้ำทะเลไม่หนุนเหมือนช่วง 11 นาฬิกา แต่ระดับน้ำในคลองชุมพรยังมีปริมาณมากล้นตลิ่งท่วมพื้นชุมชนอยู่  แต่เริ่มลดลงเพราะต้นน้ำจากอำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ไม่มีน้ำฝนตกลงมาแล้ว  สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมี 4 ตำบล 21 หมู่บ้าน ประกอบตำบลบ้านนา ตำบลขุนกระทิง ตำบลตากแดด และตำบลวังไผ่ ทั้งหมดนี้เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมได้ง่าย สถานการณ์โดยรวมขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับหลังจากเมื่อช่วงน้ำท่วมหลายจุดจนรถไม่สามารถผ่านได้

สถานการณ์น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมจังหวัดชุมพรรอบนี้ ถือว่ามีการแจ้งเตือนภัยประชาชนก่อนล่วงทำให้รับกับสถานการณ์ได้ทัน หลังจากคืนนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมและเกิดน้ำทะเลหนุน คาดว่าจังหวัดชุมพรจะกลับเข้าสูงปกติได้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ