เศรษฐีญี่ปุ่นใจป้ำ! แจกเงิน 1 ล้านเยน ให้คนรีทวีตโพสต์ตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เศรษฐีพันล้านชาวญี่ปุ่น ใจป้ำแจกเงินฟรี 1 ล้านเยน ให้ 100 คน ที่รีทวีตโพสท์ของเขาหวังสร้างยอดรีทวีตมากสุดในประวัติศาสตร์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายยูซากะ มาเอซาวะ เศรษฐีพันล้านชาวญี่ปุ่น เจ้าของธุรกิจออนไลน์ช้อปปิ้ง Zozotown และเป็นบุคคลที่เป็นลูกค้ารายสำคัญของอีลอน มัสก์ ที่จะได้ขึ้นไปเยือนดวงจันทร์ โดยล่าสุดเรื่องราวนี้ได้กลบกระแสการขึ้นไปเยือนดวงจันทร์ของเขาแน่นอน หลังจากนายมาเอซาวะ ประกาศแจกเงิน 1 ล้านเยน หรือประมาณ 3 แสนบาท แบบฟรี ๆ ให้กับ 100 คนแรก ที่รีทวีตโพสท์ของเขาในทวิตเตอร์

โดยนายมาเอซาวะ ระบุว่า เงินที่เขาแจกนี้ได้มาจากกำไรที่เกินคาดของธุรกิจออนไลน์ช้อปปิ้ง Zozotown และเจ้าตัวเองก็หวังว่าอยากจะสร้างยอดการรีทวีตให้ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งปรากฏว่าเพียงเวลาไม่นานมีคนรีทวีตโพสท์ของเขาถึง 5 ล้านครั้ง เอาชนะแชมป์เก่าของวัยรุ่นอเมริกันรายหนึ่งที่ขอให้คนรีทวีตโพสท์เพื่อแลกกับนักเก็ตไก่จากเวนดี้ ซึ่งวัยรุ่นรายนั้นมีจำนวนคนรีทวีตทั้งสิ้น 3.5 ล้านครั้ง

ขณะที่ยอดผู้ติดตามของนายมาเอซาวะอยู่ที่ 500,000 คน แต่ยอดรีทวีตเพียงโพสท์เดียวกลับทะลุไปถึง 5 ล้านครั้ง แล้ว ทั้งนี้โพสท์ดังกล่าวเป็นภาษาญี่ปุ่นที่ซึ่งได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการรีทวีตเพื่อให้ได้เงินฟรี อย่างไรก็ตาม นายมาเอซาวะตกเป็นข่าวดังเมื่อเจ้าตัวตัดสินใจควักเงินมหาศาลให้กับการเหมาทริปแบบส่วนตัวของสเปซเอ็กซ์ในภารกิจเยือนดวงจันทร์ โดยจะมีกำหนดเดินทางในปี 2023 นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ