“กรุงเทพคริสเตียน” สุดคึกคัก เด็กแต่งชุดไปรเวทมาเรียนวันแรก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กนักเรียน รร.กรุงเทพคริสเตียน พากันแต่ง ชุดไปรเวท มาเรียนเป็นวันแรก ภายหลังจากโรงเรียนอนุญาตให้ ม.1 – 6 แต่งชุดไปรเวทมาเรียนทุกวันอังคาร

วันนี้ (8 ม.ค.62) กรณีที่ โรงเรียน กรุงเทพคริสเตียน มีประกาศถึงผู้ปกครอง อนุญาตให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 สามารถสวม ชุดไปรเวท มาเรียนได้ทุกวันอังคาร เพื่อศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการให้นักเรียนมีโอกาสเลือกสวมใส่เครื่องแต่งกายด้วยตนเองสัปดาห์ละหนึ่งวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 62 เป็นต้นไป ล่าสุดวันนี้เด็กนักเรียน โรงเรียน กรุงเทพคริสเตียน พากันแต่งชุดไปรเวทมาเรียนเป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ด้านนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวพีพีทีวีว่า การแต่งชุดไปรเวทมาเรียนทุกวันอังคารเป็นโครงการของโรงเรียน มีเป้าหมาย คือ อยากให้เป็นโรงเรียนแห่งความสุขของนักเรียน เพราะเชื่อว่าแค่หนึ่งวันของนักเรียนจะเป็นการสร้างความสุขให้เด็ก มีความคิดสร้างสรรค์ และต้องการสะท้อนว่า ความแตกต่างของแต่ละคนสามารถอยู่ด้วยกันได้

สำหรับโครงการแต่งชุดไปรเวทมาเรียนนั้น เป็นการทดลอง 1 เทอม โดยไม่บังคับ และหากพบว่าการแต่งชุดไปรเวทมาเรียนแล้วทำให้ผลการเรียนแย่ลง หรือได้รับผลกระทบต่อการเรียนหนังสือก็จะยกเลิกแนวคิดนี้ทันที ส่วนที่กังวลว่าจะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครอง เสียเงินค่าชุดให้ลูกหลานแต่งตัวแข่งกัน ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มองว่า จะนำเรื่องนี้มาถอดบทเรียน แต่เชื่อว่านักเรียนทุกคน รู้ข้อจำกัดและความเหมาะสมของตัวเอง 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ