“บิ๊กป๊อก” แจงคำสั่งระงับแผนเลือกตั้ง ชี้แค่ชะลองานด้านธุรการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กป๊อก” รับคำสั่งระงับแผนเลือกตั้งของจริง แต่แค่ชะลองานด้านธุรการ ยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง ต้องมีเลือกตั้งใน 150 วันหลังกฎหมายเลือกตั้งบังคับใช้ “บิ๊กป้อม” ปัดเจรจา “ทักษิณ”

จากกรณีที่มีการเผยแพร่หนังสือของกรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย ระงับแผนการเลือกตั้ง  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่ามีการออกหนังสือแจ้งชะลอแผนการเลือกตั้งของกรมการปกครองจริง แต่เป็นการชะลองานด้านธุรการที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ส่วนวันเลือกตั้งจะขยับ กกต. จะเป็นผู้พิจารณาและให้ความชัดเจนในเรื่องนี้

พล.อ.อนุพงษ์ มองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ พร้อมอธิบายเนื้อหาในเอกสาร เป็นการสั่งชะลอแผน เช่น การทำบัญชี การจัดหน่วยเลือกตั้ง การแจ้งเจ้าบ้าน และแจ้งจัดการเลือกตั้งนอกพื้นที่ เท่านั้น พร้อมยืนยันว่าการเลือกตั้งต้องเกิดขึ้น ภายในกรอบ 150 วัน หลังกฎหมาย ส.ส. มีผลใช้บังคับอย่างแน่นอน แต่จะเป็นวันไหน เป็นหน้าที่ของ กกต. ตัดสินใจ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีตอบคำถามถึงข้อเสนอของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ซึ่งเรียกตัวเองว่ากองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เสนอให้ คสช.การเจรจากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กลับมาสู้คดีในประเทศไทย  พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าทำไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

สำหรับบรรยากาศก่อนการประชุม ครม.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน พร้อมกับเข้าร่วมกิจกรรมติดดอกกล้วยไม้ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันครู 2562  โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรม โดยขอให้คนรุ่นใหม่อย่าสร้างความขัดแย้ง และอย่าทะเลาะกัน พร้อมกับจูงมือเดินขึ้นตึกบัญชาการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  มท.สั่งแจ้งนายทะบียน ระงับแผนเลือกตั้ง 62 

ทั้งนี้วาระการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จะหยิบกำหนดวันจัดสอบ GAT-PAT มาทบทวนใหม่อีกครั้งว่าจะเลื่อนกลับมาจัดตามกำหนดเดิม 23-26 กุมภาพันธ์ หรือไม่ หลังวันเลือกตั้งมีแนวโน้มว่าจะขยับออก ไม่ใช่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ตามกำหนดเดิม  ขณะที่ นพ.ธีรเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะนำกำหนดวันสอบ TCAS ซึ่งเป็นการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งกำหนดไว้เบื้องต้นวันที่ 16-17 มีนาคม 2562 เข้าหารือ เพราะยังไม่มั่นใจว่าจะชนกับกำหนดวันเลือกตั้งหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ