22 พื้นที่ กทม. ฝุ่นเกินมาตรฐานกระทบสุขภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝุ่นในกทม. เกินระดับมาตรฐาน 22 พื้นที่ เริ่มกระทบสุขภาพ เร่งแก้ไขล้างถนน ฉีดละอองน้ำ

สถานการณ์มลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็กในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ล่าสุด กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ริมถนนมีค่าเกินมาตฐาน 22 พื้นที่ เร่งประสาน กรุงเทพมหานคร แก้ไขด้วยการกวาดล้างถนนและฉีดพ่นละอองน้ำ

สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน เช้าวันนี้ ถือว่าแย่กว่าเมื่อวาน กรมควบคุมมลพิษราย งานว่า สถานีวัดคุณภาพอากาศแสดงผลค่าฝุ่นละออง PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐาน บริเวณริมถนน 22 พื้นที่ เช่น  ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน, เขตบางนา, ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ, ริมถนนลาดพร้าว, ริมถนนดินแดง ซึ่งบริเวณเหล่านี้ อากาศอยู่ในระดับที่ เริ่มจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ ของประชาชน ส่วนพื้นที่ทั่วไปห่างจากริมถนนสายหลักพบค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน 18 พื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือนชาวกรุง 20 พื้นที่ “ฝุ่น PM 2.5” เกินมาตรฐาน กระทบสุขภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปชช.จี้หน่วยงานรัฐ เร่งเตือนปัญหาฝุ่น บางส่วนยังเข้าใจว่า “หมอก”

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า เช้าวันนี้ อากาศลอยตัวไม่ดี อุณหภูมิเพิ่มขึ้นตามความสูงในระดับล่าง สภาพอากาศปิด และลมสงบ นิ่ง มีเมฆเป็นส่วนมากและมีหมอกในตอนเช้า ส่งผลต่อสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในระดับ เริ่มจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่า คุณภาพอากาศจะอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพตลอดทั้งวัน และจากโมเดลพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา อากาศยังคงลอยตัวไม่ดี หรือสภาพอากาศปิดไปจนถึงวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ ได้ประสานงานกับ กรุงเทพมหานคร และ 5 จังหวัดปริมณฑล เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างเข้มงวดขึ้น เช่น การกวาดล้างถนน การฉีดพ่นละอองน้ำ การห้ามเผาในที่โล่ง และจะประสานหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวดต่อไป.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ