“ซัมซุง” จับมือ “แอปเปิล” นำ “ไอทูนส์” ลงสมาร์ททีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีที่เป็นคู่แข่งกัน หลัง ซัมซุง จับมือ แอปเปิล นำบริการไอทูนส์ (iTunes) มารวมไว้ในสมาร์ททีวีรุ่นใหม่

นายเดฟ แดส รองประธานอาวุโสของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ อเมริกา เปิดเผยในงานมหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค หรือซีอีเอส (CES) ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาว่าตั้งแต่เดือนม.ค.นี้เป็นต้นไป สมาร์ททีวีรุ่นใหม่ของซัมซุงจะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ไอทูนส์ (iTunes) ของแอปเปิล โดยจะให้บริการจำหน่ายและให้เช่าภาพยนตร์และรายการทีวี แต่ไม่รวมถึงบริการเพลง

นอกจากไอทูนส์แล้ว สมาร์ททีวีของซัมซุงรุ่นใหม่จะรองรับเทคโนโลยี “แอร์เพลย์ ทู (AirPlay 2)”  ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งสัญญาณวีดีโอ รูปภาพ และเพลง จากอุปกรณ์ของแอปเปิลไปยังสมาร์ททีวีของซัมซุงที่อยู่ในเน็ตเวิร์กเดียวกันได้

ส่วนใครที่มีสมาร์ททีวีของซัมซุงรุ่นก่อนหน้านี้ ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้เช่นกัน แต่ต้องมีการอัปเดตเฟิร์มแวร์ก่อน

นักวิเคราะห์ระบุว่า การจับมือกันครั้งนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย เพราะซัมซุงล้มเหลวมาแล้วหลายครั้งกับความพยายามที่จะให้บริการด้านวีดีโอ ขณะที่แอปเปิลเองก็ยังพยายามหาทางที่จะเจาะตลาดทีวี และมีแผนที่จะเปิดตัวบริการที่เป็นคู่แข่งของเน็ตฟลิกซ์ (Netflix)

ก่อนหน้านี้  บริษัทแอลจี อีกหนึ่งบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ ก็เพิ่งประกาศว่าสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ของบริษัทจะรองรับระบบแอร์เพลย์ของแอปเปิลเช่นกัน แต่ไม่มีบริการไอทูนส์เหมือนอย่างซัมซุง  ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าซัมซุงและแอปเปิลมีข้อตกลงกันอย่างไร

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ