นายก ฯให้โอวาทเยาวชน แนะ ศึกษายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาทกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ โดยปีนี้ได้เน้นย้ำเด็กและเยาวชนมีวิธีคิดที่ถูกต้อง รู้เท่าทันสื่อออนไลน์ เพื่อไม่ตกเป็นเครื่องมือของการสร้างความขัดแย้ง เพราะประเทศต้องการความสงบ พร้อมขอให้ศึกษาทำความเข้าใจยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

วันนี้ 9 ม.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ ตัวแทนเด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 890 คน เข้าพบและให้โอวาท เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. โดยปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำให้เด็กและเยาวชน ยึดมั่นในหน้าที่ ซื่อสัตย์ กตัญญู​ และปฏิบัติตามคำขวัญวันเด็กที่ให้ไว้ คือ "เด็ก เยาวชน จิตอาสา พัฒนาชาติ" เพื่อทำให้ประเทศมีความสงบไม่ขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้เด็กและเยาวชน รู้เท่าทันสื่อสังคมออนไลน์ และพัฒนาหลักคิด ให้สอดคล้องกับบริบทของสังคมปัจจุบัน ไม่ใช่ยึดวิชาการในตำราอย่างเดียว และนำมาสร้างความขัดแย้ง

พร้อมกันนี้ ยังขอให้เด็กและเยาวชน พยายามศึกษาและทำความเข้าใจยุทธศาสตร์​ชาติ 20 ปี ซึ่งรัฐบาลพยายามปฏิรูปการศึกษา เพื่อสร้างคุณภาพคนไทย ให้มีความรู้มีทักษะที่เหมาะสม

หลังการให้โอวาท พล.อ.ประยุทธ์​ ยังสวมบทครู สอนวิทยาศาสตร์ประยุกต์​ และความรู้ทั่วไป กับเยาวชนที่มาเข้าพบ เช่น การสอนเทียบเวลาจากการดูการขึ้น-ลงของพระอาทิตย์ และการสังเกตทิศจากดาวเหนือเป็นต้น โดย พล.อ.ประยุทธ์​ ยังขอให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างในการศึกษาหาความรู้ผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมกับแนะนำให้ใช้สื่ออย่างมีสติ ไม่หลงเชื่อเนื้อหาที่สร้างความขัดแย้ง ก่อนเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน และครูได้ร่วมถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ