อังกฤษเร่งสอบเหตุโดรนปริศนาป่วนสนามบินฮีทโธรว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจและทหารอังกฤษ เร่งเปิดการสอบสวนกรณีมีคนพบเห็นโดรนปริศนาบินวนอยู่ใกล้กับสนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งระงับเที่ยวบินขาออกนานกว่า 1 ชั่วโมง

เมื่อเย็นวานนี้ กองบัญชาการตำรวจเทศบาลลอนดอน หรือ สกอตแลนด์ ยาร์ด ได้รับรายงานว่ามีโดรนลำหนึ่งขึ้นบินอยู่ใกล้ๆกับสนามบินฮีทโธรว์ ซึ่งถือเป็นสนามบินที่มีการจราจรหนาแน่นที่สุดในสหราชอาณาจักร และเป็นศูนย์กลางการคมนาคมสำคัญของยุโรป จึงเข้าทำการตรวจสอบ   โดยเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานได้สั่งระงับเที่ยวบินขาออกทั้งหมด ในระหว่างการตรวจสอบ ก่อนที่ในอีก 1 ชั่วโมงถัดมา จะอนุญาตให้ทุกเที่ยวบินขึ้นบินออกจากท่าอากาศยานได้ตามปกติ

โฆษกหญิงประจำสนามบินฮีทโธรว์ ระบุว่า การระงับเที่ยวบินเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับเที่ยวบิน รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ล่าสุด สกอตแลนด์ ยาร์ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ และกองทัพอังกฤษ ได้เปิดการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงยังคงติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด  ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา สนามบินลอนดอนแกตวิก ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่นไม่แพ้กัน เพิ่งเผชิญกับเหตุการณ์โดรนขึ้นบินป่วนใกล้สนามบิน เป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน ทำให้เที่ยวบินประมาณ 1,000 เที่ยวถูกยกเลิก หรือ ต้องเปลี่ยนเส้นทาง และส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 140,000 คน

ด้านนาย คริส เกรย์ลิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของอังกฤษ เปิดเผยว่า กองทัพเตรียมที่จะนำอุปกรณ์ป้องกันโดรน แบบเดียวกับที่เพิ่งติดตั้งที่สนามบินแกตวิก มาใช้กับสนามบินฮีทโธรว์ หากพบว่ามีความจำเป็น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ