ทนายเผย ข้อพิรุธ จับ “นายฝน” คดี “ซูลุยผิว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทนายอนันตชัย” ลั่นทำให้ประชนเห็น “นายฝน” บริสุทธิ์ในคดี “ซูลุยผิว” ชี้ข้อสังเกต ผู้ต้องหาไม่อยู่ในสภาพรับสารภาพ ชี้ “ฝน” ไม่มีทางห่างจักรยาน

รายการเป็นเรื่องเป็นขาวทางสถานีโทรทัศน์ PPTV จัดรายการในตอน  - แฉ! พิรุธ คดี “ซูลุยผิว”  โดยนายอนันตชัย ไชยเดช  ทนายความ ระบุว่ เหตุที่จับนายฝน มีเพียงการพาไปชี้ที่เกิดเหตุ และนายฝนยอมรับ และการที่เด็กสามขวบบอกมีคนพาไป จะไม่เกิดเรื่องนี้เช่นนี้ขึ้นถ้าหลักฐานอื่น  ลองย้อนไปดูว่า “ซูลุยผิว” หายไป 9 วัน ข่าวครึกโครมขนาดนี้คนที่เป็นประจักษ์พยานอื่นถ้าเห็นต้องบอกแล้ว   คนที่ตำบลสระยายโสม รักนายฝนมาก เขารู้ว่านายฝนไม่ไปที่นั่นแน่ และนอกจากเด็กสามขวบกฌไม่มีใครเห็น  

นายอนันตชัยกล่าวว่า ตนไปดูสภาพนายฝนก็เห็นว่าเขายอมรับไม่ได้ เขาพูดยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลย หากเราไปเสี้ยมสอนเขา เขาก็จะพูดไปตามนั้น วันที่ 24 ธ.ค. ที่จับไปทั้งวัน เอาไปทำอะไร   ตำรวจรู้จักนายฝนกันหมด เพราะรู้ว่านายฝนชอบไปนวดในโรงพักและชอบเงิน  คนที่มีลักษณะเหมือนนายฝนหากเขาชอบอะไรเขาจะชอบจริง    สิ่งที่ฝนชอบมีสามอย่าง 1.จักรยาน เขาขี่เป็นประจำจะไม่เดินเลย 2.วิทยุ เขาจะชอบฟังเพลง  และ3.ชอบเงิน    ตนไปนั่งคุยหากพูดสำนวนต้องบอกว่า ไปไหนมสามวาสองศอก เขาให้การไม่ได้หรอกถ้าไม่มีการชี้นำ ถ้าให้นายฝนออกมา แล้วให้นักข่าวถามเลยว่าจะรู้เรื่องไหม  ตำรวจไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าเป็นคนสติไม่ดีหรือเป็นคนพิการ  ส่วนตนดูปุ๊บผมดูออกเพราะเหมือนลูกของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวบ้านบุกโรงพัก ไม่เชื่อ “ชายสติไม่ดี” เกี่ยวข้องการตาย “เด็กชาวเมียนมาร์”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

  “อนันต์ชัย” เชื่อ เด็กพม่าตายในไร่อ้อย ไม่ใช่ฝีมือ “นายฝน”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   ตำรวจสรุปผลคดี “ซู ลุย ผิว” ชายสติไม่ดีพาไปเล่นจนจมน้ำแต่ช่วยไม่ได้

“เด็กพวกนี้อะไรที่มันสบายๆเขาไป แต่ไร่อ้อยลำบาก สภาพขลุกขลัก เขาจะไปทำไม เขารักจักรยานมากเขาไม่มีวันห่าง เขาจะจูงจักรยานไปด้วย เอาเด็กไปด้วยเป็นไปไม่ได้  และเอาเด็กสองขวบนั่งไปก็ไม่ได้ เพราะไม่มีที่ซ้อนท้าย    คนที่ไม่มีลูกแบบนี้อาจจะไม่เข้าใจ” นายอนันตชัยกล่าว

นายอนันตชัยกล่าวว่าเรื่องนี้ให้ประชาชนตัดสินแล้วกัน ตนเป็นทนายมีหน้าที่ชี้ช่องจับพิรุธให้กองปราบรื้อว่าผิดสังเกตขนาดไหน    การที่ตำรวจในสระยายโสมรู้จักตำรวจเป็นอย่างดี  ตอนที่เอานายฝนมาเอามาจากบ้านนายอ๊อดที่เป็นคนใบ้ ควรไปถามนายอ๊อด ถามพระ ถามคนในพื้นที่ ว่าวันนั้นนายฝนอยู่หรือไม่   

นายอนันตชัยกล่าวต่อว่า ประจักษ์พยานที่โผล่มา มาจากชาวบ้านไปประท้วง   พระและเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวก็ยืนยันว่า วันนั้นนายฝนนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ ถามว่าทำไมเขาจำได้ เพราะวันนั้น วันที่น้องหาย  เจ้าของร้านถูกหวย เขาเลี้ยงเพลพระด้วย  จึงเป็นเหตุการณ์ที่ต้องจดจำ  และนายฝนก็ชอบของฟรี

นายอนันตชัยกล่าวต่อว่า  ตอนนี้กองปราบปรามยังไม่รับ ตนจะให้เวลาสักอาทิตย์หากไม่รับตนก็จะไปที่สระยายโสม เอาพยานมาให้การใหม่ และให้การตามที่เขาต้องการห้ามชี้นำ  และเรื่องนี้ไม่หยุดแค่นี้ ตนต้องพิสูจน์ให้ประชนเห็นว่า “ฝน” บริสุทธิ์

ด้าน “เยาว์” พี่สาวของฝนได้ให้สัมภาษณ์ว่า  ฝนไม่เคยไปที่ไร่อ้อย เพราะเขาจะไปแต่วัด และเขาจะไปแต่ทางดีๆ ทางไม่ดีเขาจะไม่ไป  เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะออกนอกเส้นทาง  ชาวบ้านก็รู้ว่าฝนชอบไปวัด ไปทุกวัน เขาจะไปหาหลวงพ่อ นอกจากนี้เขาจะไปตลาดนัด ไปที่คนเยอะๆ ทางไม่ดีอย่างดงอ้อยเขาไม่ไป เพราะเขาต้องขี่จักรยาน เขาจะไม่ลงจักรยาน ถ้าเขาจะเดินเขาก็จะเดินแค่แถวในหมู่บ้าน

“เยาว์” กล่าวต่อว่าตกใจที่มีการกล่าวหาว่าฝนเป็นคนทำ ชาวบ้านก็ไม่มีใครเชื่อ เขาถึงรวมตัวไปขอความเป็นธรรม   ตนก็ไม่รู้ว่าตำรวจคิดยังไง  ตำรวจก็รู้จักฝน ก็ใช้ให้ฝนบีบนวดอยู่  ฝนไม่เคยไปไร่อ้อยไม่เคยเฉียด ชาวบ้านก็พูดเป็นเสียงเดียว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ