เด็กเมืองกรุง ใช้รถเมล์ รถไฟฟ้าฟรี ตลอดวันเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




BTS แอร์พอร์ทลิงค์ รถไฟใต้ดิน รถเมล์ พร้อมใจให้บริการเด็กๆฟรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2562

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 12 ม.ค นี้  รถไฟฟ้าบีทีเอสจะให้บริการฟรี สำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร ขึ้นฟรีทุกเส้นทาง ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. เพื่อเป็นการร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เดินทางไปร่วมงาน

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร สามารถใช้บริการฟรีในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ ตลอดเวลาให้บริการ จนถึง 24.00 น. พร้อมทั้งจัดคาราวานมาสคอตออกแจกไอศครีมให้แก่เด็กๆ ที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทุกสถานี เพื่อเป็นของขวัญในวันเด็กแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 10 ที่เที่ยว “วันเด็ก2562”

ส่วน ขสมก. เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิยกเว้นค่าโดยสาร เมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก. ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. เพื่อเป็นการสนับสนุนและร่วมฉลองงานวันเด็กแห่งชาติ โดยได้จัดรถโดยสารให้บริการ จำนวน 2,676 คัน รวม 118 เส้นทาง รวมทั้งได้เพิ่มจำนวนเที่ยววิ่งและการเปลี่ยนกะพนักงานประจำรถอย่างเต็มอัตรา เพื่อรองรับประชาชนที่จะพาบุตรหลานเดินทางท่องเที่ยว ตามสถานที่จัดงานวันเด็กในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งรถโดยสารที่ให้บริการฟรีสำหรับเด็ก จะมีข้อความติดที่กระจกหน้ารถด้านซ้ายว่า “วันเด็กแห่งชาติ เด็กขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน” สำหรับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป สามารถใช้บริการ โดยชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ

และทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ส่งมอบความสุขให้เด็กๆ ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 12 มกราคม 2562 สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140  เซนติเมตร เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาให้บริการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ