บริษัทขนส่งแจ้งความลักทรัพย์ ชาวบ้านแห่เก็บเบียร์จากรถที่คว่ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทขนส่งเข้าแจ้งความ ชาวบ้านแห่เก็บเบียร์จากรถที่คว่ำกลับบ้านในข้อหาลักทรัพย์ ต่อให้คืนก็ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว

บริษัทขนส่งแจ้งจับกลุ่มชาวบ้านแห่กันเก็บเบียร์กระป๋อง หลังเทกระจาดหล่นจากบรรทุก ตำรวจเตรียมเอาผิดฐานลักทรัพย์ต่อให้เอามาคืนก็ยังผิด เพราะความผิดได้สำเร็จแล้ว

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้โพสต์ภาพเหตุการณ์รถบรรทุกเบียร์ยี่ห้อดังพลิกคว่ำ ทำให้กระป๋องเบียร์จำนวนมากหล่นเกลื่อนเต็มพื้นที่ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุต่างพากันมาขนเบียร์กลับบ้านไป โดยไม่สนใจคนขับรถคันที่เกิดเหตุ พยายามร้องขอว่าอย่าเอาไป จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รถบรรทุกไข่คว่ำ กระจาย ชาวบ้านแห่เก็บไข่กลับบ้าน

นายสมพร คนขับรถบรรทุกเบียร์ที่ประสบเหตุ พร้อมกับตัวแทนบริษัทผู้รับผิดชอบสินค้า ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมาย ในข้อหาลักทรัพย์ซึ่งหน้า เพื่อหวังจะติดตามคนตัวกลุ่มคนที่ลักลอบแอบขนเบียร์ที่ร่วงตกบนพื้นถนนและรถที่ประสบเหตุมาดำเนินคดีทั้งหมด สำหรับตัวเลขความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาทเนื่องจากมีชาวบ้านบางส่วนขึ้นไปขนจากรถลงมาด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวแยกเป็น 2 ส่วน คืออุบัติเหตุและลักทรัพย์ คดีอุบัติเหตุนั้นพนักงานสอบสวนคดีจราจรก็จะต้องสอบสวนความผิดตามกฏหมายเนื่องจากมีความเสียหายต่อทรัพย์สินคือรถซาเล้งของร้านค้า 3 คันที่เสียหาย อีกส่วนคือกลุ่มผู้ที่ไปเก็บกระป๋องเครื่องดื่ม ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานลักทรัพย์ ซึ่งเป็นคดีที่ไม่ยากเนื่องจากมีคลิปมีภาพมากพอสมควรหากผู้ที่เอาไปประสงค์จะเอามาคืนก็ยังมีความผิดเนื่องจากเป็นความผิดสำเร็จ ทั้งนี้อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนกรณีเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่ควรไปเก็บทรัพย์สิน เนื่องจากมีความผิดฐานลักทรัพย์ เว้นแต่ผู้เสียหายจะมอบให้เป็นสินน้ำใจ กรณีที่ช่วยเก็บทรัพย์สิน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ