อยากนั่งเก้าอี้นายกฯ! กิจกรรมวันเด็ก ทำเนียบฯคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดทำเนียบจัดงานวันเด็ก ไฮไลท์นั่งเก้าอี้นายกฯ เด็กๆแห่งถ่ายรูปสแตนดี้ “ลุงตู่” “ประยุทธ์” สอนหลาน ขอให้เป็นเด็กดี มีวินัย มีคุณธรรม น้อมนำพระราชปณิธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นประจำทุกปีที่ทำเนียบรัฐบาลจะจัดกิจกรรมวันเด็กและเปิดให้เด็กได้เยี่ยมชมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี ปีนี้มีเด็กเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้เดินทางมาเปิดงาน พร้อมกับเน้นย้ำเด็กๆว่าขอให้เป็นเด็กดี มีวินัยและคุณธรรม

โดยทันทีที่มาถึงพลเอกประยุทธ์ ก็ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการด้วยการปั่นจักรยานไฟฟ้าเปิดป้ายไฟ จากนั้นก็เดินทักทายโบกไม้โบกมือให้กับเด็กและผู้ปกครองที่มารอต้อนรับตั้งแต่เช้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เน้นย้ำว่าขอให้เด็กๆเป็นเด็กดี มีวินัย มีคุณธรรม และขอให้น้อมนำพระราชปณิธานของในหลวงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และขอให้ช่วยกันทำวันนี้ให้เป็นวันเด็กที่รื่นเริง สนุกสนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ลุงตู่” โชว์ภาพ วัยเด็ก ชวนเที่ยว “วันเด็ก “ ทำเนียบฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 10 ที่เที่ยว “วันเด็ก2562”
 

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาลปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม" ซึ่งก็สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้กับเด็กๆปีนี้ว่า "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ"

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในวันนี้ นอกจากการมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแล้ว รูปถ่ายพลเอกประยุทธ์ ขนาดใกล้เคียงกับคนจริงๆก็ถือว่าเป็นที่นิยมยมไม่แพ้กัน หลายคนต่างเดินเข้ามาแอ็คท่าทาง ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เช่นเดียวกับหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ ของบูธกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เด็กต่างให้ความสนใจและเข้าไปชมกันไม่ขาดสาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ