“วาฬเพชฌฆาตดำ” นับสิบตัว ว่ายกลางหมู่เกาะสิมิลัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวสุดตื่นเต้น พบฝูงปลาวาฬเพชฌฆาตดำนับสิบตัว แหวกว่ายโชว์ตัว บริเวณหมู่เกาะสิมิลัน

มีการเผยแพร่ภาพวาฬเพชฆาตดำ นับสิบตัวอยู่ที่หมู่เกาะสิมิลัน โดย นายกิตติพงษ์ พรหมแก้ว ไกด์นำเที่ยว ของบริษัท ว้าว อันดามันที่บันทึกไว้ได้ ขณะนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่หมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา //ระหว่างทาง พบเห็นฝูงวาฬนับสิบตัว แหวกว่ายอยู่ใกล้เรือ ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาและดีใจมากที่ได้เห็น โดยกัปตันเรือเบาเครื่องและปล่อยให้นักท่องเที่ยวเก็บภาพความประทับใจ ก่อนที่ฝูงวาฬจะหายไป

สำหรับวาฬเพชฌฆาตดำ False killer whale  จะกินปลาหรือ ปลาหมึกเป็นอาหาร อาศัยอยู่บริเวณน้ำลึก สามารถพบเห็นได้ทั้งอ่าวไทย และอันดามัน โดยวาฬเพชฌฆาตดำเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาว 5-6 เมตร และจัดเป็นสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองตาม พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พบฝูงวาฬเพชฌฆาตโผล่เล่นน้ำเกาะสิมิลัน 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ฝูงวาฬเพชฌฆาตดำโผล่โชว์ตัวหมู่เกาะสุรินทร์

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวเมื่อพบวาฬ หรือโลมา ว่า ไม่ควรให้อาหารโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้สัตว์มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและนิเวศน์วิทยา สร้างพฤติกรรมเรียนรู้ผิดๆ อาจได้รับอาหารที่มีการปนเปื้อนจนทำให้สัตว์เจ็บป่วยทรมาน รวมทั้งไม่ควรจับหรือสัมผัส เพราะอาจมีการติดเชื้อโรคที่ติดต่อจากคนสู่สัตว์หรือจากสัตว์สู่คน นอกจากนี้ ต้องไม่ทิ้งขยะลงทะเล เพราะสัตว์อาจกินเข้าไปจนเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ