“อภิสิทธิ์” ปลุกประชาชนออกไปเลือกตั้ง สกัดไม่ให้ 250 ส.ว.ฝืนเสียงส่วนใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อภิสิทธิ์” ปล่อยขบวนรถคาราวานผู้สมัครส.ส.กทม . 30 เขต พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปเลือกตั้ง เพื่อให้มีเสียงดังจน 250 ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้งเคารพผลเลือกตั้ง

วันนี้ 13 ม.ค. 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานปล่อยขบวนรถคาราวานผู้สมัครส.ส.กทม . 30 เขต ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมประกาศจุดยืน สโลแกน “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต”

นาย อภิสิทธิ์ ประกาศจุดยืนพรรคว่า ปัจจุบันอาจยังไม่แน่นอนเรื่องวันเลือกตั้ง แต่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดแจ้งว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ต้องมีขึ้นใน 150 วันนับจากกฎหมายเลือกตั้งส.ส.บังคับใช้ ซึ่งการเลือกตั้งต้องเกิดขึ้นก่อน 9 พ.ค. 2562

พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ความไม่แน่นอนจะเป็นอย่างไร แต่ประเทศไทยต้องกลับคืนสู่หนทางประชาธิปไตย อันเป็นหลักประกันว่าคนที่เข้ามาจะตอบโจทย์แก้ปัญหาตอบสนองประชาชน พรรคจึงขอปล่อยขบวนรถประชาธิปไตยเพื่อบอกว่า การเดินหน้าครั้งนี้จะต้องไม่วนกลับ พอแล้วกับการเมืองที่วนเวียนวัฎจักร เลือกตั้งแล้วผู้มีอำนาจทุจริต ก่อความขัดแย้ง วนมายังการรัฐประหาร จนบริหารบ้านเมืองมีสภาวะแบบที่เป็นอยู่ 4-5 ปีที่เผชิญกันมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า  การเดินหน้าประชาธิปไตยวันนี้ แม้มีการเลือกตั้ง แต่กติกาในรัฐธรรมนูญไม่ได้ถูกออกแบบเป็นประชาธิปไตย 100 %  แต่คนไทยทั้งประเทศสามารถสร้างประชาธิปไตยได้ด้วยการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไปเลือก และส่งสัญญานดังๆ ว่า พี่น้องประชาชนต้องการใคร ต้องการพรรคการเมืองใดมาบริหารประเทศ และเสียงนี้จะต้องดังพอที่จะทำให้ส.ว. 250 คน ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ต้องเคารพผลการเลือกตั้ง และ ไม่ให้รัฐบาลหลังการเลือกตั้งฝืนเสียงประชาชนแล้วนำไปสู่ความขัดแย้งอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ