ท่องเที่ยวไทย ทำรายได้พุ่งติดอันดับ 1 เอเชีย ที่ 4 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยยังสดใสไปต่อได้อีกไกล สามารถทำรายได้สูงสุดขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในเอเชีย แซงหน้ามาเก๊า ญี่ปุ่น ฮ่องกง และทะยานขึ้นสู่อันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐฯ สเปน และฝรั่งเศส ตามลำดับ

รายงานจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ทำรายได้มากกว่า 57,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ต่อปี หรือคิดเป็นเม็ดเงิน  1.82 ล้านล้านบาท  ตามที่บลูมเบิร์ก เก็บรวบรวมตัวเลขเมื่อปี 2560 ถือว่าสูงสุดในทวีปเอเชีย โดยทิ้งห่างจากอันดับ 2 คือมาเก๊า ที่ทำเงินไปได้ 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินจ 1.15 ล้านล้านบาท ในขณะที่ญี่ปุ่นได้ 34,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นจำนวน 1.09 พันล้านบาท ส่วนฮ่องกง และจีนต่างทำได้ 33,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.06 พันล้านบาท

เมื่อดูรายได้จากการท่องเที่ยวของไทยที่ทะยานไปข้างหน้าไม่หยุดยั้งนั้น ทำให้ไทยสามารถทำรายได้จากการท่องเที่ยวรั้งอันดับ 4 ของโลก โดยอันดับหนึ่ง คือ สหรัฐฯ ทำรายได้ 211,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ, อันดับสอง สเปน 68,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และอันดับสามคือ ฝรั่งเศส 61,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

จากตัวเลขที่บลูมเบิร์ก รวบรวม ยังพบว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย จับจ่ายใช้สอยอยู่ที่ประมาณ 173 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเป็นเงินประมาณ 5,530 บาทต่อวัน ซึ่งหากใช้ชีวิตอยู่ที่ดูไบ จะต้องใช้เงินถึง 537 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน และหากเป็นสิงคโปร์จะต้องใช้เงินเป็นจำนวน 286 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน โดยเปรียบเทียบแล้วค่าใช้จ่ายในไทยย่อมเยาว์น่ามาท่องเที่ยวกว่ามาก

จุดเด่นของประเทศไทยนั้น สำนักข่าวต่างประเทศดังกล่าว มองว่า ไทยมีทุกอย่างที่สามารถสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกระดับชั้น เช่น เกาะส่วนตัวที่มีวิลล่าส่วนตัว ขณะเดียวกันก็มีสตรีทฟู้ดราคาถูก รวมไปถึงความหลากหลายของอาหารและสินค้าต่างๆ ในตลาดแต่ละท้องที่ โดยอาหารไทยหลายชนิดที่ติดอันดับต้นๆ ของโลก

ดังที่สำนักข่าว CNN มีการจัด 50 อันดับอาหารยอดนิยมในโลก ปรากฏว่า ส้มตำติดอันดับที่ 48 ส่วนต้มยำกุ้ง อยู่ในอันดับที่ 8 และแกงมัสมั่น ถูกจัดให้เป็นอันดับหนึ่งในทำเนียบอาหารยอดนิยม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ