เขตบางคอแหลม เร่งฉีดน้ำ ลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานเขตบางคอแหลม เร่งทำความสะอาดถนน ใช้รถพ่นน้ำเพื่อลดฝุ่นออง PM 2.5 เกินมาตฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 14 ม.ค. 2562  สภาพอากาศบริเวณ 4 แยกถนนตก เขตบางคอแหลม มีค่า PM2.5 สูงถึง 81 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ล่าสุดเจ้าหน้าที่เขตบางคอแหลม นำรถฉีดละอองน้ำขนาด 5,000 ลิตร ฉีดละอองน้ำไปยังอากาศเพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก

จากการพูดคุยกับเจ้าที่ทำความสะอาดของเขตบางคอแหลม บอกว่า จะฉีดน้ำสลับกันเป็นช่วง คือ 08.00 – 16.00 น.  และ 21.00 – 22.00 น. นอกจากนั้นเขตยังเพิ่มรอบในการทำความสะอาดถนนเพื่อช่วยลดฝุ่นละอองด้วย ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เตรียมทำ “ฝนเทียม” พรุ่งนี้ แก้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน )

ขณะที่ พ่อค้าย่านบางคอแหลม บอกว่า เมื่อเวลา 05.00 น.พบฝุ่นฟุ้งกระจายทั่วพื้นที่ จึงต้องหาหน้ากากอนามัยมาใส่ป้องกัน และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนสถานการณ์ฝุ่นละอองในแต่ละวันมากกว่านี้เพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมรวมไปถึงวิธีการปฎิบัติตัวด้านอื่นๆ เพื่อไม่ให้กระทบกับสุขภาพ

ขณะเดียวกัน กรมควบคุมมลพิษ ได้ประสานงานกับ กทม. และ 5 จังหวัดปริมณฑล หามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา โดย กทม. ได้มีคำสั่งให้ทุกเขตดำเนินการกวาดล้างถนนอย่างเข้มงวดทุกวัน พร้อมทั้งจัดอุปกรณ์ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง ตรวจวัดควันดำ และรณรงค์ลดฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ผู้ว่าฯกทม. เรียกประชุมด่วนแก้ปัญหา ฝุ่นละออง PM2.5 )

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ