กรุงโซล! เอาจริงทำทุกวิถีทางสกัดปัญหาฝุ่นละออง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการ "เกาหลีใต้" สั่งโรงงานลดการผลิต ลดเวลาทำงานสถานที่ที่ปล่อยควัน ห้ามรถสาธารณะวิ่งกว่าครึ่ง สารพัดวิธีระดมแก้ปัญหา ฝุ่นละออง PM 2.5

ไม่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้นสำหรับปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 เพราะที่เกาหลีใต้ก็กำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่เช่นกัน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงโซล เมืองหลวง ล่าสุดทางการสั่งภาคอุตสาหกรรม ลดการปล่อยมลพิษเพื่อบรรเทาปัญหาอย่างเร่งด่วน

ล่าสุด ปริมาณฝุ่นละอองในอากาศของกรุงโซลและปริมณฑลมีค่าเกินระดับมาตรฐานที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่ค่าฝุ่นละอองเฉลี่ยในกรุงโซล ของเมื่อวันที่ 12 มกราคม อยู่ที่ 72 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และในวันนี้ (14 มกราคม) เดอะ โคเรีย ไทมส์ ระบุว่า ค่าฝุ่นละอองในกรุงโซลสูงถึง 151 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ทำให้ กระทรวงสิ่งแวดล้อมของเกาหลีใต้ ออกมาตรการฉุกเฉินเพื่อรับมือ ทั้งการสั่งให้โรงไฟฟ้าในพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นละอองในอากาศเกินมาตรฐาน “ลดกำลังผลิตลงมาเหลือ 80% ของกำลังการผลิตปกติ” รวมทั้ง สั่งโรงงาน สถานที่ต่างๆ ของภาครัฐ ที่ปล่อยควัน ลดเวลาทำงานลง การห้ามรถยนต์สาธารณะกว่าครึ่งวิ่งบนท้องถนนติดต่อกัน 2 วัน เป็นต้น”

อย่างไรก็ตาม หากดูการจัดลำดับคุณภาพอากาศของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตามข้อมูลของ Greenpeace วันที่ 14 มกราคม 2562 อยู่ในอันดับที่ 11 ของเมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก

กรีนพีซ เสนอ ตั้งวอร์รูม แก้วิกฤต “ฝุ่นละออง PM 2.5”

สั่งด่วน! นายกฯกำชับเร่งแก้ปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน

ผู้ว่าฯกทม. เรียกประชุมด่วนแก้ปัญหา ฝุ่นละออง PM2.5

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ