“บิ๊กตู่” ถก ครม.สัญจร แก้ปัญหา PM2.5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” จี้ กระทรวงอุตสาหกรรม เข้มงวด โรงงานฯ ต้นตอมลพิษ ขู่ สั่งปิด หากปล่อยปละละเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจรที่ จ.ลำปาง จะมีการนำปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน เข้าเป็นวาระเพิ่มเติม ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชน นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมใช้ยาแรงกับโรงงานอุตสาหกรรม ที่ปล่อยปละละเลยปัญหามลพิษและขอความร่วมมือโรงงานอุตสาหกรรม ลดการปล่อยมลพิษ ที่เป็นต้นเหตุฝุ่นละอองขนาดเล็ก พร้อมสั่งปิดโรงงาน ที่ปล่อยปละละเลย เป็นอีกหนึ่งแนวทาง

ขณะที่ก่อนการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ร่วมร้องเพลง "สู้เพื่ือแผ่นดิน" กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ที่มารอต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี นอกสถานที่ จ.ลำปาง พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมแสดงผลงานของนักศึกษามหาวิทยาลัย
โดยก่อนเข้าประชุมครม.พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมนำสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 เกินค่ามาตรฐานในหลายพื้นที่ หารือในที่ประชุม และจะสั่งการให้กระทรวงอุตสาหกรรม หาต้นตอของมลพิษ และกวดขันโรงงานอุตสาหกรรม ให้ปฏิบัติตามกติกา และกฎหมาย หากพบโรงงานใดปล่อยปละละเลยก็อาจจำเป็นต้องสั่งปิด

ทั้งนี้ฝนที่ตกในบางพื้นที่ของกรุงเทพมหานครเช้านี้ และการฉีดละอองน้ำในอากาศ พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจว่าจะบรรเทาสถานการณ์ได้ในระดับหนึ่ง และหากสภาพอากาศมีความพร้อมก็จะทำฝนหลวงทันที

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ