นายกฯ ย้ำเลือกตั้งภายใน 150 วัน โยน กกต.กำหนดวันที่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ยันประชุมครม.สัญจร เพื่อรับฟังปัญหาประชาชน ไม่ใช่มาหาเสียงตามที่ฝ่ายการเมืองตั้้งข้อสังเกต ย้ำเลือกตั้งภายในกรอบเวลา 150 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด โยน กกต.กำหนดวันที่เหมาะสม

วันนี้ 15 ม.ค. 2562 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จ.ลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมร้องเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" กับวงดนตรีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ก่อนพา ด.ญ.วริณรำไพ รัสมีเทวินทร์ หรือ น้องไพริน นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ที่พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ไปเยี่ยมชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย 

ส่วนการประชุม ครม. สัญจร ที่พรรคการเมือง ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า เป็นการมารับฟังปัญหาประชาชนไปแก้ไข และรับฟังข้อเสนอการพัฒนาพื้นที่ของกลุ่มจังหวัด และจะทบทวนปรับเปลี่ยนรูปแบบอีกครั้ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

ส่วนการเตรียมเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่เรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความชัดเจนวันเลือกตั้งภายใน 19 ม.ค.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า การกำหนดวันเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาหาวันที่เหมาะสม ไม่คาบเกี่ยวกับกิจกรรมทั้งก่อนและหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายในกรอบเวลา 150 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ