สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 กทม.-ปริมณฑล ดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพปัญหาค่าฝุ่นละออง PM2.5 ใน กทม. และปริมณณฑล ดีขึ้นหลายจุด คาดวันนี้ฝนตก 20%ของพื้นที่

กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เมื่อเวลา 7 นาฬิกา วันนี้ โดยระบุว่า จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศยังคงลอยตัวไม่ดีขึ้นไประดับชั้นบรรยากาศระดับบนได้ ลมสงบในช่วงเช้า สภาพอากาศปิด มีหมอกในตอนเช้า ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล วันนี้มีคุณภาพอากาศในระดับ “ปานกลาง” ถึง “เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ” แต่ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลง

โดยบริเวณพื้นที่ริมถนนพบค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินค่ามาตรฐานในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 15 พื้นที่ ลดลงจากเมื่อวานนี้ที่มีถึง 22 พื้นที่ เช่น ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน วันนี้ไว้ค่าได้ 64 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ริมถนนดินแดง วัดค่าได้ 64 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ลดลงจากเมื่อวานที่สูงถึง 74 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ริมถนนพระราม 3 วันนี้วัดค่าได้ 69 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ริมถนนพหลโยธิน วัดค่าได้ 71 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน วัดค่าได้ 64 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

กรีนพีซ คาด "มลพิษข้ามพรมแดน"สาเหตุฝุ่นพิษใน กทม.

ฝนตกแล้ว !! กรุงเทพฯ เช้านี้ ฝุ่นละอองเบาบางลง

เขตบางคอแหลม เร่งฉีดน้ำ ลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน

ส่วนพื้นที่ทั่วไป ห่างจากริมถนนสายหลัก รวมทั้งปริมณฑล โดยรวมยังอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ แต่ค่าฝุ่นที่เกินมาตรฐานนั้นมีค่าลดลงเล็กน้อย บางพื้นที่กลับอยู่ในเกณฑ์ปกติ เช่น ริมทางคู่ขนานถนนพระราม 2 อำเภอเมืองสมุทรสาคร วันนี้คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ดี, ตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ยังเกินค่ามาตรฐาน, ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ คุณภาพอากาศวันนี้อยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนที่ตำบลนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม เช้าวันนี้พบค่าฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐานไปเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าคุณภาพอากาศในวันพรุ่งนี้จะอยู่ในระดับ “ปานกลาง” และจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา พื้นที่กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล มีโอกาสมีฝน 20% ของพื้นที่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ