ตร.ล่าตัว “เทพบุตรโซโล” เปิดเพจค้ายาเสพติด-จ้างวานฆ่าวัยรุ่นวัย 17


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดเร่งสืบหาตัวผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “เทพบุตรโซโล” ที่จ้างวานฆ่าวัยรุ่นวัย 17 ปี เสียชีวิตในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พบเป็นเครือข่ายค้าเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน เปิดค้าขายกันทางออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีความพยายามกวาดล้าง แต่กลับพบการกระจายตัวไปในหลายจังหวัด

วันนี้ (16 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิ่ว อายุ 17 ปี ถูกรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียน บ้านโคกฟันโปง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 มกราคม แม้ตำรวจจะสามารถจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คนได้แล้ว แต่ทั้งหมดให้การว่ารับจ้างจากผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เทพบุตรโซโล” ให้ทวงหนี้แล้วถ่ายคลิปส่ง ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าปีที่ผ่านมา มีโพสต์วัยรุ่นถูกทำร้ายลักษณะนี้หลายคน แต่ไม่ถึงกับเสียชีวิตเหมือนกับนายคุรุศาสตร์

โดยข้อมูลการสอบสวนของตำรวจ พบว่า “แก๊งเทพบุตรโซโล” เป็นเครือข่ายเดียวกับแก๊งมันทุกเม็ด ที่กระจายอยู่ในหลายจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค โดยจะใช้ชื่อเป็นชื่อต่อท้ายฉายา เช่น เจ้าพ่อร้อยเอ็ด มันทุกเม็ด เจ้าพ่อนครสวรรค์มันทุกเม็ด โดยมีหัวหน้าต้นทางยาเสพติดอยู่ใน จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งมีการโพสต์ชักชวนวัยรุ่นมาขายยาเสพติดเปิดรับสมัครสมาชิกอย่างเปิดเผย หากใครไม่จ่ายเงินก็จะถูกตั้งค่าหัวผ่านเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ล่าสุดตำรวจภูธรภาค 4 สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแล้วชิงรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังสอบสวนพบว่าเป็นเครือข่ายค้ายาบ้าของ “เทพบุตรโซโล” เพื่อทวงหนี้จากค่ายาเสพติด โดยให้ค่าจ้าง 3,000 กับคนที่ทำงานสำเร็จ และจะจ่ายให้กับคนที่ทำงานสำเร็จ พร้อมถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียล 5,000 บาท ที่ผ่านมาตำรวจพยายามกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดออนไลน์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลายคน โดยหลายคนให้การตรงกันว่ารับยาเสพติดมาจาก “เทพบุตรโซโล” ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามหาตัวบุคคลดังกล่าวอยู่ แต่ก็พบว่ามีการขยายเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ