รองผบ.ตร. เผยปมลูกเขยยิง 5 ศพ เกี่ยวโยงทรัพย์สินจากการฉ้อโกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสามารถควบคุมตัว ‘นายธีรพล’ ที่ก่อเหตุยิงครอบครัวภรรยารวม 5 ศพ ขณะที่กำลังจะหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ด้านชายแดนจังหวัดระนอง ล่าสุดตำรวจนำตัว ‘นายธีรพล’ ไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่การทำแผนฯครั้งนี้ จำลองพื้นที่หลังอาคารตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เพราะกลัวว่าจะถูกรุมทำร้ายจากญาติและชาวบ้าน

วันนี้ (16 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจำนวนกว่า 50 นาย ดูแลความปลอดภัย ขณะที่นำตัวนายธีรพล ปิ่นอมร อายุ 38 ปี ก่อเหตุยิงครอบครัวและภรรยารวม 5 ศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจำลองสถานที่บริเวณหลังอาคารสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัด อุตรดิตถ์  เป็นจุดเกิดเหตุ  จุดแรกคือจุดที่นายธีรพล ไปหานายวิรัตน์ กิ่งแก้ว พ่อตาและ นางกัญญารัตน์ กิ่งแก้วภรรยา  ที่บ้าน เลขที่ 177 หมู่ 1 ตำบลพญาแมน ก่อนมีปากเสียงเรื่องทรัพย์สินที่นายธีรพล เคยให้พ่อตาและภรรยาไว้ แต่เมื่อภรรยาขอเลิก นายธีรพล มาขอคืน แต่พ่อตาบอกว่าหากอยากได้คืนให้ไปฟ้องร้องเอา จึงทำให้เกิดบันดาลโทสะ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาก่อนแล้วยิงภรรยา ส่วนน้องสาวภรรยาที่นั่งอยู่ด้วย พยายามวิ่งหนี และนายธีรพล พยายามวิ่งตามไปยิง แต่ไม่สำเร็จ

โดยจากนั้นเป็นจุดที่ นายธีรพล ขับรถยนต์คันก่อเหตุไปยังบ้านเลขที่ 71/10 หมู่ 2 ตำบลพญาแมน จุดนี้มีนางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ แม่ยาย นางน้ำผา อินทร์สิทธิ์ พี่สาวฝาแฝดของแม่ยาย กำลังนั่งสังสรรค์กันอยู่ เมื่อนายธีรพลเปิดประตูบ้านเข้าไป ใช้อาวุธปืนยิงทั้งสองคนเสียชีวิตทันที และก่อนที่จะหลบหนี นายธีรพล พบนางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ พี่สาวของแม่ยาย จึงใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ ก่อนขับรถหลบหนีไปที่ จังหวัดพิษณุโลก 

พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สาเหตุครั้งนี้ มาจากทรัพย์สินที่นายธีรพลเคยให้กับครอบครัวภรรยาไว้ แต่เมื่อภรรยาขอเลิก นายธีรพล พยายามขอคืนแต่ถูกปฏิเสธ ซึ่งการตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่านายธีรพลได้มาจากการฉ้อโกงจำนวน 30 ล้านบาทที่ จังหวัดชลบุรี

ขณะที่บรรยากาศที่วัดเกาะวารี สถานที่จัดงานศพ นายวิรัตน์ นางน้ำผึ้ง และนางกัญญารัตน์  ครอบครัวของภรรยา ก็มีป้ายข้อความแสดงความไม่พอใจอยู่บริเวณหน้าทางเข้าศาลาที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ซึ่งญาติยังยืนยันว่าต้องการให้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหามาขอขมาศพ

ทั้งนี้ส่วนที่วัดบ้านดง เป็นที่ตั้งศพของพี่สาวแม่ยายนายธีรพล ญาติของผู้เสียชีวิต ระบุกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ว่านายวีรพลเป็นคนโมโหร้าย อารมณ์รุนแรง และขี้หึง ที่ผ่านมาจะทะเลาะ จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกับภรรยา บ่อยครั้ง ญาติยอมรับว่ายังหวาดผวา และไม่กล้าใช้ชีวิตปกติแม้จะจับผู้ต้องหาได้ 

นอกจากนี้บริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ จุดแรก ตำรวจจาก สภ.พญาแมน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม  โดยมีญาติฝ่ายหญิงมาเก็บของออกจากบ้านบางส่วน และในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.62) ครอบครัว และญาติจะ เผาร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน พร้อมกัน โดยจะมีการทำบุญช่วงเช้า และฌาปนกิจศพช่วงบ่าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ