ระเบิดป่วนใต้ 2 ลูก เจ็บรวม 6 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใต้ยังป่วน ก่อเหตุรายวัน ระเบิดสองจุด เจ็บรวม 6 คน ทั้งที่ปัตตานี – นราธิวาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณริมถนนสายชนบท ระหว่าง บ้านตุยงถึงบ้านบางตาวา ในพื้นที่อำเภอหนองจิก  จังหวัดปัตตานี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ   เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี อาการสาหัส ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน บริเวณเสาไฟฟ้า พบหลุมระเบิดกว้าง 30 เซนติเมตร ลึก 10 เซนติเมตร และพบแผงวงจรวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ลาดตระเวนเส้นทางดูแลความปลอดภัย คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุ ในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ซุกไว้ในถังขยะ ด้านข้างเสาไฟฟ้าริมทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายจึงได้กดระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารทำให้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมคนร้าย  ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ปิดล้อมคนร้ายที่ก่อเหตุ  เชื่อว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

ถอดปมเงื่อนบึ้มป่วนยะลา! ยืดเยื้อ พัฒนาการของการก่อความไม่สงบ?

“บิ๊กป้อม”ฟันธง เหตุระเบิดสมิหลา เป็นเรื่องกลุ่มป่วนใต้มาจาก อ.เทพา

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ หมู่ 1 บ้านโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส คนร้ายได้กดชนวนระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บทันที 4 นาย  และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นคาดว่าทั้ง 2 จุด กลุ่มคนร้ายตั้งใจจะกดชนวนระเบิดพร้อมกันเพื่อสร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ขณะที่ พันเอก ธนาวีร์  สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยความคืบหน้าคดี คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง เจ้าหน้าที่ อส. จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 นาย ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูอยู่ภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ  โดยเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี และตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้สืบสวนหาข่าวขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายทันทีหลังเกิดเหตุ และได้เกิดการปะทะและควบคุมตัวคนร้ายได้ 1 คน  พร้อมเครื่องแต่งกายทหารพรานที่ใช้แต่งขณะก่อเหตุ   หลังจากนั้นได้สืบสวนขยายผล เกิดการปะทะอีกรอบ ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 2 คน และยึดอาวุธปืนได้ 2 กระบอก จากการตรวจสอบคนร้าย พบว่ามีหมายจับหลายหมาย จากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าปลอกกระสุนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิง อส. พบว่า  ใช้ปืนจำนวน 6 กระบอก มีหลักฐานเชื่อมโยงคดีความมั่นคง 5 กระบอก ใช้ก่อเหตุมาแล้วหลายคดี ปัจจุบันได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพื่อสอบสวนขยายผลจำนวน 5 คน จากพยานหลักฐาน และผลพิสูจน์กระสุนปืนล้วนเชื่อมโยงกับผู้ก่อเหตุรุนแรง จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตามที่ กลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามบิดเบือนทางสื่อสังคมออนไลน์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ