สี่ล้อแดงเชียงใหม่ แซงโค้งดอยสุเทพ ชนเก๋งพังยับ ผู้โดยสารเจ็บ 11 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวสี่ล้อแดงรับนักท่องเที่ยวลงจากพระธาตดอยสุเทพ แซงทางโค้งพุ่งชนกับรถเก๋งนักท่องเที่ยวที่ขับสวนทางขึ้นมา ส่งผลมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 11 คน

วันนี้ (18 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวสี่ล้อแดง จังหวัดเชียงใหม่   พุ่งชนกับรถเก๋งโตโยต้า ยารีส สีเทา  บริเวณทางโค้งลงพระธาตุดอยสุเทพ  ก่อนถึงน้ำตกวังบัวบาน 1 กิโลเมตร ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 11 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เบื้องต้นคนเจ็บทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

โดยเหตุการณ์นี้ส่งผลให้การจราจรบนดอยสุเทพติดขัดชั่วคราวในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ต้องเคลียร์เส้นทางให้ใช้การตามปกติอย่างเร่งด่วน จากการสอบสวนทราบว่า รถสองแถวสี่ล้อแดงรับนักท่องเที่ยว ลงมาจากพระธาตุดอยสุเทพ เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา และมีเส้นทึบห้ามแซง รถสี่ล้อแดงคันเกิดเหตุกลับแซงรถคันอื่น ทำให้รถกินเลน พุ่งชนกับรถเก๋งที่มีนักท่องเที่ยวจีน 2 คน ขับสวนทางมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถทั้งสองคันพังเสียหาย

นายสมพงษ์ แก้วประภา คนขับรถสี่ล้อแดง เล่าว่า ระหว่างตนขับรถรับนักท่องเที่ยวลงจากดอยตามกันมากว่า 10 คัน มีรถนำขบวนและมีวิทยุสื่อสาร คันที่ขับนำขบวบแจ้งว่ารถว่าง ตนจึงขับแซง ทำให้พุ่งชนประสานงาอย่างแรงกับรถเก๋ง เบื้องต้นคนขับถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ