เปิดใจ"สมัย เจริญช่าง "ทิ้ง ปชป.เหตุส่งน้องสาวสุรินทร์ แทนลูกชายวิรัตน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นอีกครั้ง เมื่ออดีต ส.ส.กทม.หลายสมัย และอยู่กับพรรคมานาน 34 ปี ตัดสินใจลาออกจากพรรค โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเพราะพรรคไม่ส่งลูกชายนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ที่ทำงานในพื้นที่มานาน ลง ส.ส.แทนที่ตัวเอง จึงตัดลาออกจากพรรค

วันนี้ 18 ม.ค. 2562 นายสมัย เจริญช่าง อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังพรรคประกาศปล่อยคาราวานหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กทม. 30 เขตที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจที่พรรคไม่ส่งนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ บุตรชายนายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย และอดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัคร ส.ส.เขต (คลองสามวา) กรุงเทพมหานคร ลงสมัคร ส.ส.ทั้งๆ ที่ทำพื้นที่นาน  ขณะที่นางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ถือว่า "มุดน้ำมาโผล่"

นายสมัย บอกว่า หลังแพ้เลือกตั้งปี 2554 ไป 1 พันคะแนนเศษ พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งนายอัศวิน วิภูศิริ มาดูแลพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก ที่ตัวเองเป็นประธานสาขาพรรค ต่อมานายอัศวิน หารือร่วมกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กทม.ในขณะนั้นว่าตัวเองควรขึ้นไปอยู่บัญชีรายชื่อ ซึ่งก็ไม่คัดค้าน

กระทั่งมีปัญหาการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก จึงประสานไปยังนายวิรัตน์ ให้ส่งลูกชาย คือ นายณัฐนันท์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ในขณะนั้น เข้าไปช่วยเหลือ จากนั้นนายณัฐนันท์ ก็ทำพื้นที่เรื่อยมากว่า 3 ปี ทำให้ตัวเองต้องการสนับสนุน นายณัฐนันท์ ลงสมัคร ส.ส.ทั้งๆ ที่ไม่เคยคิดมาก่อน และนำไปพบประธาน โดย คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร คือ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพื่อแสดงความจำนงลงสมัคร ส.ส.

นายสมัย บอกอีกว่า กระทั่งปลายปีที่ผ่านมา มีข่าวพรรคจะส่งนางฮูวัยดีย๊ะน้องสาวนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียนที่ถึงแก่กรรมไปแล้ว ลงสมัคร จึงไปขอพบหัวหน้าพรรคเพื่อขอความชัดเจน และก่อนหน้านี้ก็เคยพูดคุยกับนางฮูวัยดีย๊ะ มาตลอดว่าจะลง ส.ส.ที่ไหน ก็ได้รับคำตอบว่าอาจไม่ลงแล้ว เพราะพี่น้อง "พิศสุวรรณ" ไม่พอใจที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ส่งนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

แต่นางฮูวัยดีย๊ะ อ้างว่านายอิสสระ สมชัย ให้แจ้งความจำนงสมัครลง ส.ส.กทม.โดยไม่ระบุเขต จึงบอกให้ไปลง ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน และพร้อมจะไปช่วยพูดคุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคให้ เพราะ กทม.มีแต่เขตแข็งๆ อาจสอบตกได้ และมีเจ้าของพื้นที่ หรือผู้ทำพื้นที่เดิมอยู่แล้ว นอกจากนี้ อาจทำให้ผู้สนับสนุนในเขตคลองสามวา ที่มีชาวพุทธ 80 เปอร์เซ็นต์ และชาวมุสลิม 20 เปอร์เซ็นต์ เข้าใจผิดว่ามีการเล่นพรรคเล่นพวก เพราะนำชาวมุสลิมด้วยกันมาสมัคร ส.ส.แทน

"ที่สุดแล้วพรรค ก็ส่งนางฮูวัยดีย๊ะลงสมัคร ทั้งๆ ที่ไม่เคยทำพื้นที่มาก่อน เหมือนมุดน้ำมาโผล่ ผมเหนื่อยหัวใจที่สุดในชีวิต เพราะในฐานะประธานสาขาพรรค ไม่รู้จะทำอย่างไร จะไม่สนับสนุน ก็จะถูกกล่าวหาว่าเป็นอดีต ส.ส.พื้นที่ แต่กลับไม่ช่วยเหลือ หากลงไปช่วย ก็จะถูกชาวบ้านที่สนับสนุน นายณัฐนันท์ กล่าวหาว่าเล่นพรรคเล่นพวก เมื่อพรรคเปิดตัว ปล่อยคาราวานหาเสียง ผมจึงตัดสินใจลาออกจากพรรคที่อยู่มาตั้งแต่ปี 2528"

ก่อนหน้านี้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียดายที่นายสมัย ต้องลาออก รู้สึกเห็นใจและเสียดายสิ่งนายสมัยทุ่มเทดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ แต่ต้องมายุติทุกอย่าง ขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่ได้ช่วยในทุกๆ สิ่ง และทุกอย่างจะอยู่ในความทรงจำที่ดีของตัวเองตลอดไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ