ไล่ล่า “เทพโซโล” เผยมี 6 คน กบดานอยู่ใน “เมียนมาร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งไล่ล่า “เทพโซโล” ระบุมีระดับสั่งการ 6 คน เผยอยู่ที่ประเทศ “เมียนมาร์” ชี้เป็นแก๊งเดียวกันกับ “มันทุกเม็ด”

ความคืบหน้าการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเทพบุตรโซโล ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้จ้างกลุ่มวัยรุ่นไปรุมทำร้าย เยาวชนชาย อายุ 17 ปี ซึ่งติดหนี้ จนเสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจรู้เบาะแสของผู้ที่ใช้ชื่อเทพบุตรโซโล พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาล

โดย พลตำรวจตรี ไพโรจน์ กุจรพันธ์  ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยความคืบหน้าคดีนี้ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวมรวบพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ที่ใช้เฟสบุ๊กชื่อเทพบุตรโซโล ซึ่งทางการสืบสวนสอบสวนทราบตัวตนชัดเจนแล้ว และพบว่าอาศัยหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมาร์ แต่ต้องการให้หลักฐานชี้ชัดมากกว่านี้ เมื่อได้หมายจับมาแล้วทางตำรวจไทยก็จะทำการประสานทางการเมียนมาร์อย่างเป็นทางการ คาดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร

ตร.ล่าตัว “เทพบุตรโซโล” เปิดเพจค้ายาเสพติด-จ้างวานฆ่าวัยรุ่นวัย 17

ตร.เผย “เทพบุตรโซโล” แก๊งยาเสพติด อยู่ชายแดนไทย-เมียนมาร์

พลตำรวจตรีไพโรจน์ ให้ข้อมูลอีกว่า เทพบุตรโซโลนั้นเป็นแก๊งเดียวกันกับแก๊งมันทุกเม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เมื่อแก๊งมันทุกเม็ดมีหมายจับก็ทำการปิดเฟซบุ๊กไปและมาตั้งเป็นเทพบุตรโซโล ล่าสุดเฟซบุ๊กเทพบุตรโซโลก็ปิดตัวไปแล้วเช่นกัน แต่ก็เชื่อว่าต่อไปก็จะตั้งชื่อเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงในการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนกรณีคลิปเหตุรุมทำร้ายร่างกาย ชายไม่ทราบชื่อ ในลักษณะเดียวกันกับที่เกิดขึ้นกับเยาวชนชายอายุ 17 ปีที่ถูก เทพบุตรโซโล จ้างให้มารุมทำร้ายจนเสียชีวิตนั้น พันตำรวจเอกภาคภูมิ พิสมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้วพบว่าเป็นคลิปที่แก๊งของ “อาร์ตลาย” วัยรุ่น อายุ 22 ปี ในจังหวัดขอนแก่น พร้อมพวกรุมทำร้าย แต่เป็นการทำร้ายผิดคน ซึ่งคดีนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด โดยกลุ่มของ อาร์ตลายนั้นก็ได้รับการว่าจ้างจากเทพบุตรโซโลให้มาทำร้ายคนที่ติดเงินยาเสพติด และเป็นกลุ่มเดียวกับที่รุมทำร้ายเยาวชน 17 ปีรายล่าสุดจนเสียชีวิต

 

ขณะที่พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด คาดว่า เทพโซโล และเครือข่ายอีก 5 คน ใช้หลบหนี น่าจะเป็นพื้นที่ชายแดน บริเวณอ.แม่สาย จ.เชียงราย  ซึ่งจากข้อมูลน่าจะหลบหนีไปก่อนเกิดเรื่องคลิปทำร้ายร่างกายเยาวชนที่ขอนแก่นจนเสียชีวิต เพราะ เทพโซโล และเครือข่ายระดับสั่งการ รวม 6 คน ถูกออกหมายจับทั้งหมดแล้ว ในช่วงที่มีการทลายแก๊งมันทุกเม็ด  ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นการสั่งการจากประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนการติดตามจับกุมตัว กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ประสานประเทศเพื่อนบ้านเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว มาโดยตลอด โดยคาดว่ากลุ่มนี้น่าจะหลบหนีไปอยู่กับชนกลุ่มน้อย เพราะเป็นคดียาเสพติด ส่วนในวันพุธหน้าจะมีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพูดคุยเรื่องนี้และติดตามหาเครือข่ายของแก๊งนี้ต่อไป.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ