ท่อส่งน้ำมันเม็กซิโก ระเบิด ตาย 21 เจ็บกว่า 70


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในประเทศเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 21 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 70 คน นับเป็นหนึ่งเหตุระเบิดที่มีความรุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เม็กซิโก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นในรัฐฮิดัลโก ทางภาคกลางของประเทศเม็กซิโก โดยท่อน้ำมันของบริษัทพีเม็กซ์ รัฐวิสาหกิจด้านน้ำมันของเม็กซิโก เกิดเหตุระเบิดขึ้น โดยทีมฉุกเฉินรายงานว่าพบศพผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 71 คน ถือเป็นอีกเหตุการณ์ท่อน้ำมันระเบิดที่เลวร้ายที่สุดของเม็กซิโก ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุมีประชาชาชนจำนวนแห่มารองน้ำมันจากท่อที่ถูกถูกเจาะโดยฝีมือของแก๊งลักลอบขโมยน้ำมันไปขายในตลาดมืด 

โดยจนถึงเวลานี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงและบริเวณที่เกิดยังมีอุณหภูมิสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ฉุกฉินยังไม่สามารถเข้าถึงพื่นที่บางจุดที่อาจยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตขณะที่ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี  อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก ประกาศจะกวาดล้างและแก้ไขปัญหาการขโมยน้ำมันจากท่อส่งด้วยการปิดท่อจ่าย

ด้านรัฐบาล ระบุว่า การลักลอบขโมยน้ำมันจากท่อส่งสร้างความเสียหายให้กับประเทศมากถึง 3,000 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 100,000 ล้านบาท เมื่อปีที่แล้ว 

 

รูปภาพ : AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ