จุฬาราชมนตรีส่งตัวแทนให้กำลังใจพระสงฆ์ ห่วง “พุทธ-มุสลิม” แตกแยก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุคนร้ายยิงพระสงฆ์ วัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลายฝ่ายก็กังวลถึงความรู้สึกของคนในพื้้นที่ อาจตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ต้องการสร้างความขัดแย้งระหว่าง ชาวพุทธ กับชาวมุสลิม

วันนี้ 20 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รอยกระสุน 2 จุดที่ปรากฏบนพระพุทธรูป​ ภายในวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส  คือร่องรอยที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์​คนร้ายกราดยิง พระสงฆ์​และพระลูกวัด  เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในหลายจุดที่ยังคงพบความเสียหายค่อนข้างชัด นอกจากนี้ บาตรพระที่มีรอยทะลุยังคงอยู่บนกุฏิ​พระ ที่เป็นหนึ่งในจุดที่ถูกกราดยิง เต็มไปด้วยร่องรอยจากระสุนจำนวนมาก 

ใต้เดือด!! อาวุธสงครามยิงถล่มวัด พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป

ขณะที่พุทธศาสนิกชน​ในพื้นที่ เดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรม​ศพ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส และ พระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ ที่มรณภาพ​จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขานุการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตัวแทนจุฬาราชมนตรี เดินทางมาที่วัดรัตนานุภาพ ให้กำลังใจพระสงฆ์​  และแสดงความเสียใจกับเหตุการ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งย้ำว่าคนร้ายมีเป้าหมายที่จะสร้างความแตกแยกของมวลชนในพื้นที่ โดยย้ำว่าจุฬาราชมนตรี ฝากความห่วงใย และเป็นห่วงเรื่องการเข้าใจผิดจนขยายผลไปสู่ความแตกแยกระหว่างชาวพุทธกับชาวมุสลิม และไม่ต้องการให้ประชาชนตกหลุมกับดักของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

สำนักจุฬาราชมนตรีแถลงประณามกรณีสังหารพระภาคใต้

1 ในพระลูกวัดรัตนานุภาพ ที่ถูกคนร้ายยิง ซึ่งขณะนี้รักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว พีพีทีวี ว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างประชาชน พุทธ มุสลิมในพื้นที่ จึงเชื่อว่าคนร้ายต้องการใช้พระเป็นเงื่อนไขสร้างความแตกแยก

แม่ค้าแกงถุงยะลา วอนอย่าหยุดบิณฑบาตร หวั่นรับผลกระทบ

ส่วนการบิณฑบาต​ของพระสงฆ์​ในพื้นที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ยืนยันว่า ยังคงให้บิณฑบาต​ได้ตามปกติ เพื่อไม่ให้เสียกิจของสงฆ์​ โดยย้ำว่าแม่ทัพภาคที่ 4 ไม่เคยสั่งพระงดบิณฑบาต​ แต่หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้มีมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

แม่ทัพภาค 4 ยันรู้ตัวแล้วคนยิงพระ จ.นราธิวาส เชื่อหวังสร้างความแตกแยก

ทหาร รปภ. เข้ม “บิณฑบาต” หลังเหตุสังหารพระที่ อ. สุไหงปาดี

ระวังตกหลุมพราง!! แม่ทัพภาค 4 ขอทุกฝ่ายอดทน อย่าตอบโต้เหตุสังหารพระ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ