“อุตตม” ลั่น สานต่อ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หากได้เป็นรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุตตม” ระบุนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรคจะผลักดันต่อหากได้รับเลือกเป็นรัฐบาล

วันนี้ 20 ม.ค. 2562 นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยกับประชาชนในจังหวัดนครราชสีมากว่า 1,200 คน ที่ไร่ทองสมบูรณ์ ในอ0ปากช่อง โดยย้ำถึงสาเหตุที่สามารถจัดทำโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้สำเร็จเป็นเพราะ ช่วงหลายปีที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบสุข จึงสามารถดำเนินโครงการได้ พร้อมย้ำว่าจะนำนโยบายนี้ไปสานต่อและขยายพื้นที่เพิ่มเติมหากพรรคพลังประชารัฐได้รับเลือกเป็นรัฐบาล

สำหรับการลงพื้นที่วันนี้ มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 14 เขตเลือกตั้งในจังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในนั้น คือ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำ นปช.ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 10

อภิสิทธิ์” ลงพื้นที่แนะนำ “ไอติม” หลานชาย ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางกะปิ

ส่วน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่สวนพฤกษชาติ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ พร้อมกับนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชาย ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง มีประชาชนที่มาออกกำลังกายให้การต้อนรับ ก่อนที่ทั้งสองคนจะร่วมเปิดศูนย์เลือกตั้งคนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ หรือ นิวเด็ม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบึงกุ่ม มีนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ลูกชายของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร

นอกจากนี้ยังมี นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย  นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า ต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาร่วมทำงานอย่างเป็นระบบร่วมกับพรรคซึ่งที่ผ่านมากลุ่มนิวเด็มร่วมผลิตนโยบายหลายเรื่องและเตรียมสมัครเป็นผู้แทนของประชาชน

จตุพร” ลงพื้นที่มุกดาหาร ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อชาติ

ส่วนพรรคเพื่อชาติ นายจตุพร พรหมพันธุ์แกนนำ นปช.ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วย นายสงคราม กิจเลิศไพเลิศ  หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่จ.มุกดาหารโดยมีประชาชนให้การต้อนรับ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสังกัดพรรคเพื่อชาติต่อหน้าประชาชนที่มาฟังการปราศัย ช่วงหนึ่ง นายจตุพร ย้ำว่า อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประกาศวันเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมากๆ เพื่อสะท้อนเจตนารมณ์ที่ชัดเจน

 “ภูมิธรรม” เชื่อ กระแส “ชัชชาติ” เป็นการปล่อยข่าวหวังให้เพื่อไทยถูกยุบ

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย จากกระแสข่าวกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรค เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โดยมีผู้สนับสนุน คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่ายังข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงพร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นความพยายามทำให้พรรคถูกกล่าวหาว่าปล่อยให้คนนอกครอบงำพรรค นำไปสู่การถูกยุบพรรค หรือไม่

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ทุกคนในพรรคเน้นทำงานกันเป็นทีม และ ทั้งสองคนล้วนมีประสบการณ์ทางการเมือง เชื่อว่า ทุกคนพร้อมทำงานให้พรรคไม่ว่าใครจะได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 ของบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีสังกัดพรรค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ