วัดบ้านไร่ พร้อมเปิดวางดอกไม้จันทน์ สรีระจำลอง “หลวงพ่อคูณ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณที่จ.ขอนแก่น วัดบ้านไร่ ที่จ.นครราชสีมาก็เตรียมงานพิธีบำเพ็ญกุศลและวางดอกไม้จันทน์ สรีระจำลองพระเทพวิทยาคม หรื อหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ระหว่างวันที่ 22 - 30 ม.ค.2562 ซึ่งมีความพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 20 ม.ค. 2562 เป็นวันแรกที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและศิษยานุศิษย์ได้วางดอกไม้จันทน์ สรีระจำลองรูปเหมือนหุ่นขี้ผึ้ง หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ซึ่งบรรจุอยู่ในหีบทอง 7 ชั้น ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถวัดบ้านไร่  

พร้อมกันนี้ ชาวบ้านกุดพิมาน และชาวบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ได้ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม สรีระจำลองหลวงพ่อคูณ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ( 21 ม.ค. 2562 )จะสวดพระอภิธรรมภายในอุโบสถอีก 1 วัน หลังจากนั้นจะเริ่มเข้าสู่พิธีอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 - 30 ม.ค. 2562

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับศิษยานุศิษย์ของ หลวงพ่อคูณ บอกว่ายังจดจำคำสอนของหลวงพ่อและยึดมั่นปฏิบัติมาถึงทุกวันนี้ สิ่งที่จำได้แม่นหลวงพ่อคูณมักจะบอกว่า ต้องเคารพและตอบแทนพระคุณบิดามารดา หรือผู้มีพระคุณชีวิตถึงจะเจริญรุ่งเรือง และทรัพย์สินที่ญาติโยมบริจาคให้กับวัดห้ามหยิบติดมือไปเป็นของตัวเองเพราะจะเป็นบาปติดตัว

ส่วนการเตรียมพื้นที่โดยรอบวัดบ้านไร่มีความคืบหน้าไปแล้วเกือบสมบูรณ์แล้วทั้งการตั้งเต้นสำหรับรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาที่นี้เป็นจำนวนมาก และพื้นที่ส่วนต่างๆ ส่วนเมรุจำลอง 9 ชั้น ที่ชาวบ้านช่วยกันสร้างขึ้นยังอยู่ระหว่างติดตั้งอุปกรณ์ระบบไฟต่างๆ และจัดดอกไม้ให้สวยงามคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ ตลอดทั้งวันเริ่มประชาชนเดินทางมากราบสรีระจำลองหลวงพ่อคูณ และวางดอกไม้จันทน์เป็นวันแรก ซึ่งตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. เป็นต้นไปจะเริ่มเข้าสู่พิธีการอย่างเป็นทางการ โดยจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มาเป็นประธานในพิธี

ศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณ หลายคนบอกว่า แม้สรีระจริงของหลวงพ่อคูณจะอยู่ที่จ.ขอนแก่น แต่ศิษยานุศิษย์ก็รู้สึกได้ว่าท่านอยู่ที่นี้กับลูกหลานชาวบ้านไร่ และในวันพรุ่งนี้ยังมีพิธีสวดพระอภิธรรมภายในอุโบสถวัดบ้านไร่อีก 2 รอบ ในรอบบ่ายและรอบค่ำในช่วง 18.30 นาทีเป็นต้นไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ