เยาวชนผุดไอเดีย “แต่งชุดอวกาศ” จี้รัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ดูเหมือนมาตรการต่างๆของรัฐบาลจะยังไม่เป็นที่พอใจของภาคประชาชนบางส่วน ล่าสุดกลุ่มเยาวชนได้ออกมาแต่งกายด้วยชุดอวกาศและเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตั้งความหวังว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง

วันนี้ 21 ม.ค. 2562 กลุ่มเยาวชนผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ SPACETH.CO  (สเปช ทีเอช ดอท ซีโอ)  ที่เขียนเรื่องราวต่างเกี่ยวกับอวกาศและวิทยาศาสตร์  ต่างออกมาสวมชุดอวกาศ เดินตั้งแต่หน้าสวนลุมพินี ต่อเนื่องไปยังอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ก่อนจะไปที่แยกอโศกมนตรี  ซึ่งแต่ละจุดที่เยาวชนกลุ่มนี้ไปปรากฏตัวล้วนเป็นจุดที่มีคนพลุกพล่าน และเป็นจุดที่มีค่าตรวจวัดฝุ่นละอองเกินมาตรฐานในระดับสูงทั้งสิ้น

ด้านนาย ณัฐนนท์ ดวงสูงเนิน บรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ SPACETH.CO บอกว่า จริงๆแล้วชุดอวกาศที่ทางกลุ่มสวมออกมาเดิน ไม่สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ แต่ก็อยากใส่มาเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้คนเห็นถึงอันตรายของฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 และต้องการให้รัฐบาลออกมาตรการแก้ไขที่เข้มงวดกว่านี้

ปัญหาฝุ่นละอองเกิดขึ้นในหลายประเทศ ซึ่งแต่ละประเทศก็มีมาตรการแก้ปัญหาต่างกันไป ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลไทยดูต่างประเทศเป็นกรณีศึกษาและนำมาปรับใช้ 

ส่วนมาตรการต่างๆที่รัฐบาลพยายามทำก่อนหน้านี้ เช่นการตรวจจับควันดำของรถยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน  ยอมรับว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดี แต่เชื่อว่าไม่สามารถแก้ปัญหาในระยะสั้นได้

ปัญหาฝุ่นละออง กทม. ติดอันดับทำลายสุขภาพ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ