ผลออกแล้ว! ดีเอ็นเอ ศพนิรนามในแม่น้ำโขง คาดคนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ระบุผลตรวจดีเอ็นเอ ลูกชายสหายกาสะลอง คนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน” ไม่ขัดแย้งกับศพที่พบในแม่น้ำโขง

วันนี้ 22 ม.ค. 2562 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม หลังจาก พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ตรวจแถวข้าราชการตำรวจเรียบร้อยแล้ว ได้เปิดเผยถึงผลตรวจดีเอ็นเอ 2 ศพที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า ดีเอ็นเอของลูกชายสหายกาสะลอง ไม่ขัดแย้งกับศพที่พบในท้องที่สภ.นครพนม ซึ่งต่อจากนี้จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านพบศพฆ่าถ่วงน้ำริมโขงคนแรก เผย “ศพเป็นคนหนุ่ม

ตำรวจเร่งพิสูจน์ 2 ศพถูกฆ่าทิ้งน้ำโขง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากกรณีพบศพชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 2 ศพ มีอายุประมาณ 30-50 ปี ในสภาพถูกฆ่าในลักษณะเดียวกัน คือใช้เชือกไนล่อนรัดคอ จับใส่กุญแจมือ ผ่าท้องยัดแท่งปูนซึ่งคล้ายหลักทางโค้งของประเทศเพื่อนบ้าน พันด้วยผ้าเทป ห่อตาข่ายสีเขียว และห่อทับอีกชั้นด้วยกระสอบป่าน รัดด้วยเชือกอีกทบ ก่อนโยนทิ้งแม่น้ำโขง กระทั่งศพแรกลอยมาโผล่ริมตลิ่งใกล้กับตลาดนัดไทย-ลาว หลังเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 ต่อมาวันที่ 29 ธ.ค.2561 ศพที่ 2 ก็ลอยติดฝั่งแม่น้ำโขงบ้านสำราญเหนือ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีกระแสข่าวลือว่า ศพที่พบอาจเป็นร่างของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กับคนสนิทอีก 2 คนคือสหายกาสะลอง(นามแฝง) และสหายภูชนะ(นามแฝง)ที่หายตัวไปพร้อมกัน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยบุคคลทั้งสามลี้ภัยไปอยู่ใน สปป.ลาว 

“สุรชัย แซ่ด่าน” หายตัวลึกลับจากลาว หวั่นถูก “อุ้ม”

จนกระทั่ง ลูกชายของสหายภูชนะ คนสนิทของนายสุรชัย อ้างกับคนใกล้ชิดว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ ออกมาแล้วปรากฏว่าศพที่พบในพื้นที่ สภ.ธาตุพนม มีความเกี่ยวพันกับตน ขณะผลดีเอ็นเอญาติของสหายกาสะลอง  ก็มีผลตรวจตรงกับศพที่พบในพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ