จาก “มันทุกเม็ด” สู่ “เทพ โซโล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดประวัติ เครือข่ายยาออนไลน์ รายใหญ่  “มันทุกเม็ด” หนีไปอยู่ชายแดน ก่อนจะมาเป็น “เทพบุตร โซโล”

จากรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “เทพบุตร โซโล” ได้จ้างวานวัยรุ่นในพื้นที่จ.ขอนแก่น ทำร้ายนาย “เรด อายุ 17 ปี” จนเสียชีวิตและจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าเป็นเรื่องของเครือข่ายยาเสพติด โดยล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้แถลงเปิดข้อมูล ผู้ใช้เฟสบุ๊ก “เทพบุตรโซโล” ว่าคือ นายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ โก๋แก่ มันทุกเม็ด ซึ่งมีถิ่นกำเนิดที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นหัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด แก๊งค้ายาเสพติดออนไลน์ ที่ถูกทลายเครือข่ายไปเมื่อปีที่ผ่านมา

แก๊ง “มันทุกเม็ด” ได้เป็นข่าวเมื่อต้นปี61 ที่สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย ได้จับยาบ้าจำนวน 3 ล้านเม็ด ซุกซ่อนภายในกะบะเพื่อไปส่งลูกค้า โดยเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ ใช้ชื่อขบวนการหรือแก๊ง “มันทุกเม็ด” โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเครือข่ายนี้ได้เคลื่อนไหวอยู่ที่จ.พิจิตร จากการตรวจสอบพบมีนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ โก๋แก่ หัวหน้าแก๊ง ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากจ.พิจิตร ยังมีนายมารุจน์ มาตุรินทร์ ฉายา ก.กล้วย มันทุกเม็ด เป็นหัวหน้าแก๊งอีก 1 คน ที่หนีหมายจับไปสั่งการอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยคนในแก๊งนี้ มีจำนวน 4 คน

โดยนายปัณณวิชญ์ ได้หนีไปอาศัยอยู่กับกลุ่มผู้ผลิตและค้ายาเสพติดในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านคอยสั่งการให้นำยาบ้าเข้ามาโดยการขนส่งผ่านภูเขาและป่ามาจากชายแดนกระทั่งถึงเทือกเขาพื้นที่ที่มีการส่งมอบยาบ้ากัน แล้วขนไปยังจุดพักเพื่อรอขนส่งต่อไปยังภาคกลาง ภาคอีสาน นอกจากจะมีแก๊งค์มันทุกเม็ด ที่รับขนส่งเข้ามาภายในประเทศแล้ว ยังมีลูกเขยของพ.อ.จะลอโบ หัวหน้ากลุ่มติดอาวุธในประเทศเพื่อนบ้านเกี่ยวข้องกับการขนส่งยาเสพติดเครือข่ายนี้ด้วย ผ่านเขาเขตชายแดนด้าน จ.เชียงใหม่-เชียงราย เข้ามา

ต่อมาเมื่อกลางปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้จับเครือข่ายยาเสพติดเรือข่ายภาคเหนือตอนล่างอีกครั้ง การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่านายปัณณวิชญ์ ได้ใช้โซเชียล โดยเฉพาะมีผู้ใช้เฟสบุ๊คว่า “เจ้าพ่อ พิษณุโลก” ได้โพสต์ข้อความเปิดรับสมัครสมาชิกรับยาเสพติดไปจำหน่าย โดยไม่ต้องลงทุนหรือเสียค่าสมัคร ใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชนย่างเดียว สามารถรับยาเสพติดไปจำหน่ายได้ทันที ส่วนเงินให้โอนภายหลังจำหน่ายยาเสพติดแล้ว  “บิ๊กโจ๊ก” เปิดชื่อ “เทพโซโล” ที่แท้ “โก๋แก่” หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด

เครือข่ายมันทุกเม็ด ได้ใช้วิธีเปิดเฟสบุ๊กโดนใช้ชื่อต่างๆ อาทิ “บ.บิ๊ก มันทุกเม็ด” “ก.กล้วย มันทุกเม็ด” เป็นคนสั่งการจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ใช้เฟสบุ๊กในการติดต่อจำหน่ายยาเสพติด โดยใช้เครือข่าย ผ่านชื่อต่างๆบนเฟสบุ๊ก เช่น “ดีกว่าพี่ ก็พระแล้วน้อง” “ป.เปา แกล้ง บ้า” ซึ่งเครือข่ายนี้ได้เปิดรับสมาชิกใหม่เข้าร่วมเครือข่าย จำนวนมากและขยายเครือข่ายไปตามจังหวัดต่างๆ อาทิ “เจ้าพ่อโคราช มันทุกเม็ด” “เจ้าพ่อบุรีรัมย์ มันทุกเม็ด” “สายชล มันทุกเม็ด” “สุพรรณบุรี มันทุกเม็ด” “เมืองแพร่ มันทุกเม็ด” “ร้อยเอ็ด มันทุกเม็ด” ล่าสุดพื้นที่ในจ.ขอนแก่น ที่เป็นข่าวดังใหญ่โต ได้ใช้ชื่อว่า “เทพบุตร โซโล”

โดยในพื้นที่ต่างๆหากคนในเครือข่าย รับยาเสพติดไปจำหน่ายและไม่ยอมจ่ายเงินตามเงื่อนไข จะมีการจ้างวัยรุ่นในพื้นที่หรือจ้างทีมทวงหนี้ ไปติดตาม โดยจะมีการทำร้ายร่างกายในรูปแบบต่างๆ และที่สำคัญต้องมีการโฟสลงโซเชียวฯ เพื่อเป็นการเตือนและข่มขู่คนในเครือข่ายที่จะไม่ทำตามข้อตกลงหรือศัพท์ที่วงการยาเสพติด เรียกว่า “บิด”

แก๊งมันทุกเม็ดได้ขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว และกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยแก๊งนี้จะนำเงินสดไปฟอก ในรูปแบบต่างๆ ทั้งการทำธุรกิจ เปิดร้านค้าจำหน่ายสินค้าอะไหล่รถยนต์ ยาง ล้อแม็ก ซื้อทรัพย์สินประเภทบ้านพัก รถยนต์ และที่ดิน และทรัพย์สินประเภทของมีค่า เช่น ทองคำ เพชร ตลอดทั้งแก้วแหวนเงินทองต่างๆจำนวนมากในพื้นที่ต่างๆหลายจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมตรวจสอบ อาทิ จ.สมุทรสาคร จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ จ.สุโขทัย จ.กำแพงเพชร จ.อุตรดิตถ์ จ.เพชรบูรณ์ และได้ตรวจสอบยึดทรัพย์ได้จำนวนกว่า ร้อยกว่าล้านบาท

 

ตร.ล่าตัว “เทพบุตรโซโล” เปิดเพจค้ายาเสพติด-จ้างวานฆ่าวัยรุ่นวัย 17

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ