พิษณุโลก! ชุดเหยี่ยวไฟ ระดมกำลังดับไฟป่าหลังมีคนแอบเผา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟและชาวบ้านจังหวัดพิษณุโลก ต้องระดมกำลังช่วยกันดับไฟป่า หลังมีกลุ่มคนร้ายกระจายกำลังเข้าจุดไฟเผาป่าสงวนแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรจง ศรีใจวงศ์ หัวหน้าหน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่าพิษณุโลก ศูนย์ป่าไม้พิษณุโลก สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ เครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่าบ้านหนองตะแบก และชาวบ้านเข้าร่วมช่วยกันดับไฟป่า ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย บริเวณบ้านหนองตะแบก ซึ่งไฟไหม้ป่าได้รุกรามและขยายเป็นวงกว้าง การเข้าถึงเพื่อดับไฟป่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าต้องใช้ความกันจนสุดความสามารถเพื่อไม่ให้ไฟไหม้ป่าเป็นวงกว้าง

เบื้องต้นพบว่าไฟไหม้ป่าในครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่ป่าไม้ประมาณ 70 ไร่ ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ป่าในครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการจุดไฟเผาทำลายป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อจับสัตว์ป่าและเตรียมหาของป่าไปขายในตลาด

ล่าสุดหน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่าพิษณุโลก ศูนย์ป่าไม้พิษณุโลก สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก ยังคงต้องเฝ้าระวังไฟป่า และเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าควบคุมไฟป่า ในพื้นที่ อ.วังทอง ชาติตระการ วัดโบสถ์ และ นครไทย ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายของกลุ่มคนร้ายที่จะเข้าไปจุดไฟเผาป่าอย่างต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ