ชาวพุทธ 3 จังหวัดแห่ขบวนรถ 100 คัน จี้รัฐเร่งดับไฟใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดกิจกรรมแแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่อย่างจริงจัง หลังคนร้ายอุกอาจบุกยิงพระสงฆ์นราธิวาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 23 ม.ค. 2562  ที่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส สมาพันธ์คนพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้กิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์ โดยการแห่ขบวนรถยนต์ ออกจาก วัดรัตนานุภาพ จุดที่ถูกคนร้ายกราดยิงพระสงฆ์ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยข้อเรียกร้องสำคัญ คือ การแก้ไขปัญหาความไม่สงบอย่างจริงจัง

ใต้เดือด!! อาวุธสงครามยิงถล่มวัด พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป

ตลอดเส้นทางของขบวนแห่ ได้มีการปราศรัย เชิญชวนให้ชาวพุทธ และ ชาวมุสลิม ในพื้นที่ ออกมาร่วมกันแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และยุติความรุนแรงทุกรูปแบบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า รถที่อยู่ในขบวนเกือบทุกคัน จะผูกผ้าสีดำที่กระจกรถ เพื่อแสดงความอาลัย แด่พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเจ้าอาวาสวัด และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ  และติดป้ายข้อความที่แสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับการโจมตีเป้าหมายอ่อนแอและศาสนสถาน

โดยขบวนรถที่ออกจากวัดรัตนานุภาพ ได้ขับผ่านอ.สุไหงปาดี ผ่านอ.สุไหงโก-ลก ผ่านอ.ตากใบ และเข้าเมืองนราธิวาส ก่อนวนกลับไปยังวัดรัตนานุภาพ โดยแต่ละอำเภอที่รถขับผ่าน จะมีประชาชนมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขบวนยาวกว่า 2 กิโลเมตร มีรถร่วมขบวนมากกว่า 100 คัน มีตำรวจแต่ละท้องที่นำขบวนตลอดเส้นทางด้วย

สำนักจุฬาราชมนตรีแถลงประณามกรณีสังหารพระภาคใต้

นายกฯประณามเหตุสังหารพระสงฆ์ ที่นราธิวาส สั่งเข้มมาตรการ รปภ. จังหวัดใต้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ