ตร.ไม่ยืนยัน ชายในคลิปอ้างเป็น “เทพบุตรโซโล” ตัวจริงหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มีชายปิดบังใบหน้า ไลฟ์เฟซบุ๊ก ออกมายอมรับพฤติกรรมค้ายาเสพติด และอธิบายถึงเรื่องการสั่งทำร้ายร่างกาย น้องเรด บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ที่เสียชีวิต และอ้างตัวว่าเป็น ‘เทพบุตรโซโล’ หรือ ‘ป๋าเทพ’ ตัวจริงนั้น ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยยังไม่ยืนยันว่าเป็นตัวจริงหรือไม่ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตวจสอบ

วันนี้ (23 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ผู้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Gm Phazolo N Sew” ได้ไลฟ์สด เป็นเวลา 1 นาที 46 วินาที โดยปรากฏเป็นภาพของชายหนุ่มคนหนึ่งสวมแว่น และได้นำผ้ามาคลุมปกปิดใบหน้าของตัวเอง พร้อมระบุว่าตนเอง เป็นเทพบุตรโซโล หรือป๋าเทพ ตัวจริง และชี้แจงเรื่องราวของน้องเรด บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น โดนรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ทั้งนี้ยังระบุว่าตนเองไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับแก๊งไหน อย่าไปเหมารวม ถ้าไม่เชื่อเอาคลิปเสียงไปให้อาร์ตหน้าลายฟัง แล้วจะรู้ว่าตนเป็นตัวจริง หรือตัวปลอม

โดยเรื่องนี้ พลตำรวจตรีพรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น เทพโซโล ปกปิดใบหน้าในโลกโซเชียล ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ว่าใช่ผู้ต้องหาตัวจริงหรือไม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเป็นผู้ที่แอบอ้างชื่อดังกล่าว เพื่อหาชื่อเสียง หรือเป็นบุคคลที่ถูกว่าจ้างออกมาให้สัมภาษณ์แทนผู้ต้องหาตัวจริง

พลตำรวจตรีพรชัย กล่าวต่อว่า การทำงานของตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะยึดเพียงคลิปวีดีโอในโซเชียลมีเดียอย่างเดียวไม่ได้ เพราะอาจทำให้เกิดความสับสนในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ทุกอย่างต้องทำไปตามพยานหลักฐานที่มี ส่วนการติดตามจับกุมผู้ต้องหา ทั้งเทพบุตรโซโล และกลุ่มมันทุกเม็ด มีการประสานกับทางการประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยติดตามจับกุมอยู่ขณะนี้  พร้อมยืนยันว่า เทพบุตรโซโล คือนายปัณณวิชญ์ ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายนายวีระ หมื่นจะดา  ผู้ค้ารายใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน หรือไม่นั้น ระบุว่า อาจเป็นไปได้

ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาเครือข่ายนี้ พบว่ายังมีอีกประมาณ 10 บัญชี ที่ใช้งานอยู่ มีเงินหมุนเวียนบางบัญชีสูงเกินกว่า 300 ล้านบาท คาดว่านับตั้งแต่ที่เริ่มเคลื่อนไหวเมื่อปี 2553 จนถึงปัจจุบันมีการค้าขายยาเสพติดไปมากกว่า 1,000 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ