ทนาย “อนันต์ชัย” ร้องกองปราบ ขอรื้อคดี “ซูลุยผิว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทนายอนันตชัย” หอบหลักฐานขอรื้อคดี “ซูลุยผิว” เตรียมยืนประกัน “นายฝน” อีกครั้ง

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความคดีการเสียชีวิตของของน้องซูลุยผิวหรือ น้องต้าแง ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารในคดีฆาตกรรม น้องซูลุยผิว ของท้องที่ สภ.สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มามอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพิ่มเติ่ม หลังพบว่าขั้นตอนการทำงานของตำรวจ สภ.สระยายโสม ทุกขั้นตอนไม่ถูกต้องตามกระบวนการทางกฎหมาย

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า หลังจากที่นายฝน ซึ่งเป็นออทิสติก ได้ตกเป็นผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ น้องซูลุยผิว และถูกจับกุมตัว จากนั้นได้นำตัวส่งสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์  แต่ว่าหลังจากที่นายฝนได้เข้ามาอยู่ในสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์กว่า 10 วัน แต่ทางแพทย์ก็ยังไม่สามารถรับรองสติบัญญาของนายฝนได้ 

“อนันต์ชัย” เชื่อ เด็กพม่าตายในไร่อ้อย ไม่ใช่ฝีมือ “นายฝน”

ทนายเผย ข้อพิรุธ จับ “นายฝน” คดี “ซูลุยผิว”

ชาวบ้านบุกโรงพัก ไม่เชื่อ “ชายสติไม่ดี” เกี่ยวข้องการตาย “เด็กชาวเมียนมาร์”

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พลตำรวจตรี คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าแพทย์ได้มีการยืนยันคำให้การของนายฝนซึ่งขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง เพราะในปัจจุบันแพทย์จากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ ประกอบกับนายฝนถูกจับกุมตัวส่งสถาบันตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม61  ขณะที่หมายจับในคดีดังกล่าว ออกวันที่ 28 ธันวาคม 61 หลังการจับกุมหนึ่งวัน เท่ากับว่าขั้นตอนการจับกุมไม่เป็นไปตามกฎหมาย

นอกจากนี้ในขั้นตอนการสอบสวนและสอบปากคำพยานมีการถ่ายทำวิดีโอ มีการบันทึกภาพและเสียงไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ คือการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ไม่ใช่การสอบปากคำพยานตามปกติ

ดังนั้นในฐานะทนายความ ขอเรียกร้องให้ตำรวจปราบปรามรื้อคดีนี้ใหม่ทั้งหมด  พร้อมทั้งขอให้แพทย์ที่ยืนยันคำให้การของนายฝน ออกมาชี้แจงต่อสังคมว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเตรียมทำเรื่องเพื่อยื่นประกันตัวนายฝนอีกครั้ง  ซึ่งหากสามารถยื่นประกันตัวได้แล้ว ก็จะนำตัวนายฝนเดินหน้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ